BP cắt giảm 25% chi phí đầu tư

09:29 | 02/04/2020

|
(PetroTimes) - Gã khổng lồ dầu mỏ của Anh, BP, ngày 1/4 tuyên bố giảm 25% chi phí đầu tư trong năm nay để ứng phó với sự sụt giảm nghiêm trọng của giá dầu thô do coronavirus gây ra.
bp cat giam 25 chi phi dau tu
CEO BP Bernard Looney

Ông chủ của tập đoàn BP, Bernard Looney giải thích trong một thông cáo báo chí ngày 1/4 rằng các khoản đầu tư của công ty sẽ giảm xuống còn 12 tỷ đô la trong năm 2020.

Mức giảm này sẽ liên quan đến cả hoạt động thăm dò và sản xuất, đặc biệt là các hoạt động trong dầu đá phiến ở Mỹ, cũng như trong lĩnh vực tinh chế.

Bên cạnh đó, nhóm sẽ tiến hành một chương trình tiết kiệm 2,5 tỷ đô la vào cuối năm 2021, bằng cách tập trung vào công nghệ kỹ thuật số và sự hợp lực giữa các hoạt động.

Chương trình xử lý tài sản trị giá 15 tỷ đô la từ nay đến giữa năm 2021 vẫn còn hiệu lực ngay cả khi nhóm dự kiến ​​sẽ trì hoãn một số giao dịch được lên kế hoạch cho năm 2020.

Giống như các tập đoàn lớn khác, BP buộc phải thích ứng với sự sụt giảm của giá dầu, đang có xu hướng giảm còn khoảng 20 đô la.

Đây là mức thấp hơn điểm hòa vốn cho các tập đoàn lớn, khoảng 50 đô la.

Giá dầu giảm mạnh do ngừng hoạt động ở nhiều nước dẫn đến nhu cầu giảm và nguồn cung dầu thô lại dư thừa trong bối cảnh cuộc chiến giá cả giữa Ả Rập Saudi và Nga.

Ông Looney nói: "Tôi tin tưởng rằng chúng tôi sẽ vượt qua cơn bão này và xuất hiện ở vị trí tốt hơn trong tương lai để hiện thực hóa tham vọng biến BP thành một công ty trung hòa carbon vào năm 2050 hoặc sớm hơn".

Đối thủ của BP, Royal Dutch Shell của Anh, tuần trước đã công bố một kế hoạch tiết kiệm và giảm 5 tỷ đô la đầu tư, xuống còn 20 tỷ đô la trong năm nay.

bp cat giam 25 chi phi dau tuQuan hệ BP – Rosneft: Quá lớn để có thể đỗ vỡ
bp cat giam 25 chi phi dau tuBP rời khỏi ba tổ chức vận động hành lang dầu mỏ của Mỹ
bp cat giam 25 chi phi dau tuSOCAR, BP chuẩn bị ký Thỏa thuận phân chia sản lượng (PSA) với Uzbekistan

Nh.Thạch

AP