SOCAR, BP chuẩn bị ký Thỏa thuận phân chia sản lượng (PSA) với Uzbekistan

21:02 | 08/02/2020

|
(PetroTimes) - Công ty Dầu khí Quốc gia Azerbaijan (SOCAR) và BP của Anh có khả năng sẽ ký kết Thỏa thuận phân chia sản lượng (PSA) cho các lô dầu khí ở Uzbekistan.    
socar bp chuan bi ky thoa thuan phan chia san luong psa voi uzbekistan

Hiện tại, các chuyên gia của Uzbekistan cùng với BP ​​và SOCAR đang xem xét các khả năng triển khai công tác thăm dò tại ba lô dầu khí và dự kiến thảo luận về các điều khoản chính của hợp đồng PSA trong tháng 2/2020.

Vào hồi tháng 5/2018, Uzbekneftegaz, BP và SOCAR đã ký hai biên bản ghi nhớ về việc hợp tác thăm dò và phát triển các mỏ dầu khí ở Uzbekistan. Vào tháng 5/2019, các bên đã ký một thỏa thuận thăm dò địa chất tại bốn lô ở Biển Aral. Công việc thăm dò sẽ được thực hiện theo lịch trình được các bên phê duyệt.

Năm 2016, SOCAR và Uzbekneftegaz cũng đã ký một bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực thăm dò và phát triển các mỏ dầu khí để phát triển ngành năng lượng. Tiếp đến, vào tháng 6/2017, SOCAR và Uzbekneftegaz đã đạt được thỏa thuận về các hoạt động dầu khí chung ở Azerbaijan và Uzbekistan, cũng như tại các nước thứ ba.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)