BP bị điều tra vi phạm các quy tắc an toàn của Mỹ

10:57 | 19/03/2023

|
(PetroTimes) - Bộ Lao động Hoa Kỳ cho biết Tập đoàn Dầu khí Anh BP đã không đào tạo nhân viên đúng cách tại nhà máy lọc dầu Toledo, bang Ohio (Mỹ), nơi từng xảy ra vụ cháy nổ vào tháng 9/2022 khiến 2 công nhân thiệt mạng.
BP bị điều tra vi phạm các quy tắc an toàn của Mỹ
Nhà máy lọc dầu Toledo, bang Ohio (Mỹ)

Thứ Sáu vừa qua, các nhà điều tra liên bang cho biết BP đã vi phạm các quy tắc an toàn của Mỹ do không xác định rõ ràng các điều kiện ngừng hoạt động khẩn cấp và không thực hiện các biện pháp ngừng hoạt động thiết bị, ngay cả khi được ban chỉ huy ứng phó sự cố tràn naphtha, một hỗn hợp dễ cháy, yêu cầu thực hiện.

Công ty con của BP, BP Products North America, đã vận hành nhà máy lọc dầu trong thời gian xảy ra sự cố vào năm 2022.

BP Products North America phụ trách phát triển, tinh chế và tiếp thị dầu mỏ và khí đốt tự nhiên. Công ty sản xuất xăng, dầu hỏa, dầu nhiên liệu chưng cất, dầu nhiên liệu và chất bôi trơn. BP Products North America phục vụ khách hàng trên khắp thế giới.

Nhà máy lọc dầu Toledo có thể xử lý khoảng 160.000 thùng dầu thô mỗi ngày và được cung cấp chủ yếu bằng nguồn cung cấp từ Canada. Nhà máy này cung cấp xăng, dầu diesel và các sản phẩm xăng dầu khác cho các thị trường ở Trung Tây Hoa Kỳ.

Vào tháng 8/2022, BP đã đồng ý bán 50% cổ phần nhà máy lọc dầu Toledo với giá 300 triệu USD cho gã khổng lồ dầu mỏ Canada Cenovus, nhưng thỏa thuận đó vẫn chưa được hoàn tất.

Ngay sau thông báo trên, cổ phiếu của BP giảm gần 1%.

CEO BP cảnh báo về viễn cảnh giá dầu khí tăng vọtCEO BP cảnh báo về viễn cảnh giá dầu khí tăng vọt
BP ngừng công bố báo cáo chuẩn về năng lượng toàn cầuBP ngừng công bố báo cáo chuẩn về năng lượng toàn cầu
CEO BP bảo vệ các kế hoạch đầu tư cho nhiên liệu hóa thạchCEO BP bảo vệ các kế hoạch đầu tư cho nhiên liệu hóa thạch

Nh.Thạch

AFP