CEO BP cảnh báo về viễn cảnh giá dầu khí tăng vọt

09:17 | 01/03/2023

|
(PetroTimes) - Giám đốc điều hành của BP, Bernard Looney, mới đây cho biết quá trình chuyển đổi năng lượng cần phải diễn ra một cách có trật tự, đồng thời cảnh báo giá dầu và khí đốt sẽ tăng đột biến nếu nguồn cung bị cắt quá nhanh mà nhu cầu không giảm.
CEO BP cảnh báo về viễn cảnh giá dầu khí tăng vọt

Ông Looney đưa ra nhận định trên tại sự kiện Tuần lễ Năng lượng Quốc tế ở London, vài tuần sau khi BP giảm các mục tiêu phát thải và cho biết họ sẽ khai thác thêm dầu và khí.

Vào đầu tháng 2, Looney đã nhấn mạnh về một quá trình chuyển đổi "có trật tự", khi ông tuyên bố rằng "ông lớn" năng lượng nước Anh sẽ khai thác nhiều dầu và khí đốt hơn trong thời gian dài hơn, và hiện đặt mục tiêu giảm 20 - 30% lượng khí thải carbon trong quá trình khai thác dầu và khí đốt vào năm 2030.

Tại sự kiện Tuần lễ Năng lượng Quốc tế, ông Looney một lần nữa nhấn mạnh sự cần thiết của một "quá trình chuyển đổi có trật tự" - năng lượng có giá cả phải chăng chảy ở đâu và khi nào cần thiết đầu tư vào an ninh năng lượng và quá trình chuyển đổi năng lượng.

Trong khi nói rằng "Net zero là một cơ hội lớn cho các công ty như của chúng tôi", Giám đốc điều hành của BP cũng kêu gọi chuyển đổi có trật tự với các khoản đầu tư vào tất cả các loại năng lượng để tránh một đợt tăng giá tiếp theo.

Looney nói: "Có một rủi ro là sự biến động sẽ làm suy yếu sự ủng hộ phổ biến đối với quá trình chuyển đổi, một kết quả mà không ai mong muốn. Chúng tôi tránh kết quả đó bằng cách đầu tư vào hệ thống năng lượng ngày nay, cũng như đầu tư vào quá trình chuyển đổi".

Bình An