Bản tin Năng lượng 16/8: Sản lượng tại các nhà máy lọc dầu Trung Quốc giảm trong tháng 7

11:17 | 16/08/2022

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng 16/8: Sản lượng tại các nhà máy lọc dầu Trung Quốc giảm trong tháng 7

1. Lưu vực đá phiến lớn nhất ở Mỹ, Permian, đang trên đà đạt kỷ lục 5,408 triệu thùng/ngày vào tháng tới, với sản lượng dự kiến ​​tăng 79.000 thùng/ngày, theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA).

Trong báo cáo năng suất khoan mới nhất được công bố hôm 15/8, EIA cho biết tổng sản lượng của tất cả các lưu vực đá phiến lớn ở nước này sẽ tăng lên 9,049 triệu thùng/ngày vào tháng 9, tương ứng với mức tăng sản lượng 141.000 thùng/ngày.

E2. Sản lượng dầu thô tại các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc đã giảm trong tháng 7 xuống mức thấp nhất kể từ đỉnh điểm của đại dịch vào tháng 3 năm 2020, trong bối cảnh các cơ sở ngừng hoạt động ngoài kế hoạch và tỷ lệ xử lý thấp hơn tại các nhà máy lọc dầu tư nhân do tỷ suất lợi nhuận lọc dầu giảm.

Các nhà máy lọc dầu Trung Quốc đã chế biến 53,21 triệu tấn dầu thô trong tháng trước, tương đương 12,53 triệu thùng mỗi ngày, theo tính toán của Reuters dựa trên dữ liệu chính thức từ Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc.

3. Một loại thuế khí đốt tự nhiên mới đã được nhà chức trách Đức ban hành nhằm giữ chân các nhà nhập khẩu trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng liên quan đến cuộc xung đột Nga - Ukraine sẽ khiến các gia đình Đức phải trả thêm 500 USD mỗi năm.

Bắt đầu từ ngày 1/10 và kéo dài đến tháng 4/2024, thuế khí tự nhiên mới nhằm mục đích giúp các công ty tiện ích của Đức, đặc biệt là Uniper, bù đắp chi phí liên quan đến việc thay thế nguồn cung cấp từ Nga.

4. Aramco sẵn sàng tăng sản lượng dầu lên 12 triệu thùng/ngày bất cứ khi nào chính phủ Ả Rập Xê-út yêu cầu điều này, giám đốc điều hành Amin Nasser mới đây cho biết.

Phát biểu tại buổi giới thiệu kết quả kinh doanh quý II và nửa đầu năm của Aramco, Nasser lưu ý rằng nhu cầu dầu toàn cầu đang thể hiện sự tăng trưởng tốt và nhu cầu nhiều hơn nữa sẽ đến từ châu Á.

Bình An