Bản tin Dầu khí sáng 9/4

08:27 | 09/04/2020

|
(PetroTimes) - Petrotimes xin gửi quý bạn đọc thông tin mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.    
ban tin dau khi sang 94Bản tin Dầu khí chiều 8/4
ban tin dau khi sang 94Bản tin Dầu khí sáng 8/4
ban tin dau khi sang 94Bản tin Dầu khí chiều 7/4

1. Hôm nay (9/4), OPEC và Nga tham gia cuộc họp quan trọng để thống nhất cắt giảm sản lượng dầu tuy nhiên những nỗ lực của họ trong chiến dịch cứu giá dầu trở nên nan giải do những mối bất hòa giữa các nước cùng với lời kiên quyết từ chối tham gia cuộc họp của Mỹ.

2. Hiệp hội các công ty sản xuất dầu vừa và nhỏ tại Nga “Assoneft” vừa gửi thư lên Thủ tướng Chính phủ LB Nga Mishustin, đề nghị cho phép giãn hạn nộp thuế khai thác khoáng sản (NDPI) trong thời gian từ tháng 3-5/2020 (hoặc khi giá dầu đạt mức 40 USD/thùng) đối với các công ty có sản lượng khai thác dầu năm 2019 dưới 500.000 tấn.

3. Cơ quan Chống độc quyền LB Nga (FAS) đề xuất tăng giá bán buôn khí đốt cung bởi Gazprom cho người dân ở mức 3%, cho sản xuất kinh doanh ở mức 2,99% từ ngày 01/07/2020.

Gazprom hiện cung cấp cho thị trường nội địa khoảng 300 tỷ m3/năm. Người dân Nga tiếp tục phải hứng chịu hậu quả giá dầu, giá khí thế giới sụt giảm.

4. Công ty dầu đá phiến của Mỹ Marathon Oil đang cắt giảm chi tiêu vốn trong năm nay xuống khoảng một nửa năm 2019. Hôm nay (8/4) công ty cho biết hiện chi tiêu vốn năm 2020 của công ty ở mức 1,3 tỷ đô la, giảm 1,1 tỷ so với hoạch định chi tiêu vốn ban đầu trong năm.

5. Chủ tịch nhà sản xuất dầu và khí đốt tự nhiên Canada Natural cho biết, ông ủng hộ ý tưởng Canada tham vào hiệp ước quốc tế về cắt giảm sản lượng để hỗ trợ giá dầu toàn cầu. Phát biểu tại Hội nghị chuyên đề về Năng lượng của hiệp hội các nhà sản xuất dầu mỏ Canada, ông Tim McKay nói, giải pháp cắt giảm sản lượng để tăng giá dầu có thể khả thi nếu nó mang tầm quy mô và công bằng với tất cả các nước tham gia.

6. Báo cáo từ Cơ quan thông tin năng lượng cho biết, tổng sản lượng dầu của Mỹ giảm 600.000 thùng/ngày từ năng suất 12,4 triệu thùng/ngày trong tuần từ 27/3 đến 3/4, trong khi đó, nguồn cung dầu thô của Mỹ tăng khoảng 15,2 triệu thùng.

7. Theo các quan chức tại nhà máy lọc dầu của Ấn Độ cho biết, nhu cầu dầu tại Ấn Độ - nhà tiêu thụ dầu lớn thứ 3 thế giới đã giảm mạnh lên đến 70% do quốc gia này thực hiện lệnh phong tỏa toàn quốc. Theo nguồn tin từ Bloomberg , nhu cầu dầu của Ấn Độ giảm tương đương 3,1 triệu thùng/ngày. Như vậy, chỉ tính riêng Ấn Độ đã chiếm 1/3 tổng số 10 triệu thùng/ngày mà Tổng thống Trump đề xuất cắt giảm sản lượng.

8. Hôm qua (8/4), Bộ Nội vụ Mỹ cho biết, một công ty dầu mỏ ngoài khơi đã đề xuất họ giảm các khoản thanh toán tiền thuê mỏ vì ngành công nghiệp dầu khí đang quay cuồng. Các nhà lập pháp đại diện cho các bang vùng Vịnh Mỹ đã yêu cầu Bộ trưởng Nội vụ David Bernhardt cắt giảm tạm thời các khoản phải trả cho hoạt động khoan dầu ngoài khơi của các công ty dầu khí.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

P.V