Bản tin Dầu khí chiều 8/4

17:27 | 08/04/2020

|
(PetroTimes) - Petrotimes xin gửi quý bạn đọc thông tin mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.    
ban tin dau khi chieu 84Bản tin Dầu khí sáng 8/4
ban tin dau khi chieu 84Bản tin Dầu khí chiều 7/4

1, Hãng thông tấn Reuters đưa tin, Mỹ khởi động lại xuất khẩu LNG sang Trung Quốc lần đầu tiên kể từ tháng 3 năm 2019, sau khi Trung Quốc đã miễn thuế cho một số nhà nhập khẩu LNG của Trung Quốc.

2, Giá dầu Azerbaijan tăng: giá dầu URALs lên đến 20,8 USD/thùng ngày 8 tháng 4, cao hơn 0,95 đô la so với ngày 7 tháng 4. Dầu Azeri Light, được sản xuất tại mỏ dầu Azeri-Chirag-Deepwater Gunashli (ACG) lên tới 23,97 USD / thùng vào ngày 8 tháng 4, cao hơn 0,49 đô la so với ngày 7 tháng 4.

3, Hôm nay (8/4) Iran yêu cầu Mỹ công bố sản lượng dầu trước khi cuộc họp sắp tới nhằm tăng giá dầu giữa OPEC, Nga và các nước sản xuất khác. Truyền hình nhà nước Iran dẫn lời Bộ trưởng Dầu mỏ Bijan Zabganeh cho biết ông đã thảo luận với chủ tịch của OPEC cũng như các đối tác của mình Nga và Kuwaiti về phương án ra quyết định cho cuộc họp hôm thứ Năm (9/4).

4, Các quốc gia OPEC đối mặt với sự xuống cấp tín dụng khi khủng hoảng kéo dài. Mới tuần trước, Cơ quan xếp hạng tín dụng Fitch đã hạ cấp Gabon, một nhà sản xuất nhỏ của OPEC từ B+ xuống CCC. Hôm thứ Hai (6/4), Fitch đã hạ cấp nhà sản xuất dầu hàng đầu châu Phi, thành viên của OPEC, Nigeria, từ B+ xuống B.

5, Tập đoàn Dầu khí ngoài khơi Quốc gia Trung Quốc cắt giảm 15% ngân sách để đối phó với giá dầu thấp.

6, Mỹ đã cắt giảm dự báo sản lượng dầu năm 2020 của mình hơn 1 triệu thùng mỗi ngày, do giá dầu và nhu cầu giảm. Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết vào thứ ba (7/4), sản xuất dự kiến ​trung bình 11,76 triệu thùng/ngày cho đến tháng 12, giảm so với dự báo trước đó là 12,99 triệu thùng.

7, Tận dụng giá dầu thấp, Ấn Độ mua tích trữ dầu vào Kho dự trữ chiến lược. Các nguồn tin cho biết, Bộ Tài chính Ấn Độ đã chấp thuận yêu cầu này của Ấn Độ và nước này đang tìm cách mua khoảng 5,5 triệu thùng từ UAE và khoảng 9,2 triệu thùng từ Ả Rập Saudi, cũng mua thêm từ Iraq.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

P.V