Bản tin Dầu khí 9/9: Aramco và AVEVA lên kế hoạch thành lập một liên minh chiến lược

10:02 | 09/09/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 9/9: Aramco và AVEVA lên kế hoạch thành lập một liên minh chiến lược

1. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) ước tính rằng, sản lượng dầu thô của Mỹ sẽ không phục hồi nhiều trong phần còn lại của năm, theo Triển vọng Năng lượng Ngắn hạn mới nhất vừa được công bố hôm 8/9.

Theo dữ liệu gần đây nhất, sản lượng dầu thô của Mỹ đạt trung bình 11,3 triệu thùng/ngày trong tháng 6. Và EIA nhận thấy sản lượng của Mỹ sẽ vẫn ở ngưỡng này cho đến cuối năm 2021.

2. Viện Dầu mỏ Mỹ (API) vừa báo cáo lượng tồn kho dầu thô tại nước này giảm 2,882 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 3/9, nâng tổng lượng dầu thô khai thác năm 2021 cho đến nay lên hơn 65 triệu thùng. Trong khi đó, các nhà phân tích dự đoán mức giảm là 3,832 triệu thùng.

Tuần trước, API đã báo cáo lượng dầu tồn kho giảm 4,045 triệu thùng, trong khi giới phân tích dự đoán mức giảm là 2,833 triệu thùng.

3. Sự ổn định tương đối trong sản xuất và xuất khẩu dầu thô của Libya những tháng gần đây có thể đột ngột chấm dứt sau khi các cuộc biểu tình nổ ra tại một số cảng dầu thô quan trọng tại nước này, bao gồm cả một cuộc biểu tình ngăn một tàu chở dầu tại cảng dầu lớn nhất.

Những người biểu tình yêu cầu Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Quốc gia (NOC), Mustafa Sanalla từ chức.

4. Aramco và AVEVA đã công bố ý định thành lập một liên minh chiến lược, tập trung vào việc thúc đẩy tính bền vững trong khu vực thông qua chuyển đổi kỹ thuật số. Quan hệ đối tác với Aramco sẽ giúp AVEVA thiết lập trung tâm kĩ thuật số lớn nhất với khả năng R&D (nghiên cứu và phát triển), ở Trung Đông và có trụ sở chính tại Ả Rập Xê-út.

Sự hợp tác mang tính đột phá và mang tính chuyển đổi này được thiết kế để thúc đẩy mối quan hệ làm việc giữa hai công ty trong việc triển khai các công nghệ kĩ thuật số khác nhau bao gồm Trí tuệ nhân tạo (AI), Học máy (ML) và Quản lý dữ liệu.

Bản tin Dầu khí 8/9: Nhập khẩu dầu của Trung Quốc tăng trở lại Bản tin Dầu khí 8/9: Nhập khẩu dầu của Trung Quốc tăng trở lại
Bản tin Dầu khí 7/9: Aramco lại bị tấn công tên lửa Bản tin Dầu khí 7/9: Aramco lại bị tấn công tên lửa
Bản tin Dầu khí 6/9: Anh chuẩn bị công bố khoản hỗ trợ cực lớn cho các mục tiêu khí hậu Bản tin Dầu khí 6/9: Anh chuẩn bị công bố khoản hỗ trợ cực lớn cho các mục tiêu khí hậu

Bình An