Bản tin Dầu khí 6/9: Anh chuẩn bị công bố khoản hỗ trợ cực lớn cho các mục tiêu khí hậu

09:52 | 06/09/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 6/9: Anh chuẩn bị công bố khoản hỗ trợ cực lớn cho các mục tiêu khí hậu

1. Các nhà chức trách liên bang đang ứng phó với sự cố tràn dầu dài 14 dặm ở Vịnh Mexico được phát hiện sau cơn bão Ida, Văn phòng Điều phối Sự cố Tràn Dầu của Louisiana cho hay.

Dầu thô được cho là xuất phát từ một đường ống thuộc sở hữu của công ty thăm dò dầu khí Talos Energy Inc. có trụ sở tại Houston, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ cho biết trong một tuyên bố, nói thêm rằng cơ quan này đang trong giai đoạn điều tra sơ bộ.

2. Tổng chưởng lý Nigeria Abubakar Malami cho biết nước này đã thất bại trong việc thực hiện hàng nghìn dự án có nguồn tài trợ 14 tỷ USD để giúp phát triển xã hội, kinh tế và cơ sở hạ tầng của khu vực đồng bằng sông Niger giàu dầu mỏ nhưng nghèo khó.

Mặc dù thực tế là khoản tiền kể trên đã được phân bổ cho Ủy ban Phát triển Đồng bằng Niger (NDDC) trong hai thập kỷ qua, nhưng có tới 13.777 dự án nhằm cải thiện điều kiện sống cho người dân ở đồng bằng Niger đã "bị tổn hại đáng kể", ông Malami nói trong một cuộc kiểm toán.

3. Mỹ đang cấp cho nhà máy lọc dầu thứ hai ở Louisiana quyền tiếp cận các kho dự trữ dầu thô khẩn cấp của nước này vì hầu hết các nền tảng sản xuất dầu ở Vịnh Mexico vẫn chưa thể tái hoạt động sau cơn bão Ida.

Bộ Năng lượng Mỹ cho biết Công ty Placid Refining sẽ nhận 300.000 thùng dầu thô từ Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược, sau khi cấp 1,5 triệu thùng cho Exxon Mobil Corp hồi tuần trước. Các công ty này sẽ phải hoàn trả lại số dầu kể trên trong vòng hai đến ba tháng, cộng thêm một số thùng.

4. Goldman Sachs cho biết, Vương quốc Anh có thể công bố vào tháng tới về khoản chi tiêu bổ sung hàng tỷ USD để hỗ trợ các mục tiêu phát thải ròng bằng không, như là một phần của khoản ngân sách khổng lồ 83 tỷ USD (60 tỷ bảng Anh).

Anh, quốc gia phát triển đầu tiên đưa mục tiêu không phát thải ròng vào năm 2050 vào luật, muốn dẫn đầu thế giới trong việc giải quyết các tác động của biến đổi khí hậu và chuẩn bị cho doanh nghiệp và các ngành công nghiệp sử dụng năng lượng carbon thấp.

Bản tin Dầu khí 3/9: Mexico cải cách thị trường dầu trong nước Bản tin Dầu khí 3/9: Mexico cải cách thị trường dầu trong nước
Bản tin Dầu khí 2/9: Giá xăng tại Mỹ tăng mạnh sau cơn bão Ida Bản tin Dầu khí 2/9: Giá xăng tại Mỹ tăng mạnh sau cơn bão Ida
Bản tin Dầu khí 1/9: Tồn kho dầu thô tại Mỹ tăng trước cuộc họp OPEC+ Bản tin Dầu khí 1/9: Tồn kho dầu thô tại Mỹ tăng trước cuộc họp OPEC+

Bình An