Bản tin Dầu khí 7/9: Aramco lại bị tấn công tên lửa

09:36 | 07/09/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 7/9: Aramco lại bị tấn công tên lửa

1. Theo Reuters, Bộ Quốc phòng Ả Rập Xê-út đã ngăn chặn một cuộc tấn công bằng tên lửa vào các cơ sở thuộc sở hữu của tập đoàn dầu khí nhà nước Aramco ở miền Đông nước này.

Các báo cáo trước đó cho biết, các cơ sở của Aramco ở Dharan đã buộc phải đóng cửa vì nghi ngờ có một cuộc tấn công.

Nhóm Houthi ở Yemen đã lên tiếng nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công hôm Chủ nhật, nói rằng họ đã sử dụng tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái.

2. Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov hôm 6/9 cho biết, đường ống dẫn khí đốt Nord Stream-2 từ Nga đến Đức sẽ được hoàn thành trong vòng vài ngày tới và chính thức đi vào hoạt động.

Ông Lavrov cũng nói rằng Mỹ đang tìm cách bán khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) ở châu Âu, bất chấp thực tế là giá thành sẽ cao hơn và tạo ra khí thải trong quá trình sản xuất và hóa lỏng.

3. Gazprom Neft, chi nhánh dầu khí của tập đoàn khí đốt khổng lồ Gazprom của Nga, đang bắt đầu thanh toán các khoản tiền cho nhiên liệu máy bay mà họ cung cấp ở Trung Quốc bằng đồng nhân dân tệ, thay vì bằng đồng USD, ông Alexander Dyukov cho biết.

Các công ty dầu mỏ của Nga trong nhiều năm đã tìm cách không thanh toán bằng USD khi giao dịch, trong khi Trung Quốc có ý định biến đồng nhân dân tệ trở thành đồng tiền được sử dụng rộng rãi hơn trên thế giới.

4. ADNOC Drilling, đơn vị trực thuộc Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC), dự kiến niêm yết ít nhất 7,5% cổ phần của mình trong một đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), có thể trở thành thương vụ bán cổ phiếu lớn nhất ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

ADNOC Drilling cho biết, họ muốn thông qua IPO để huy động vốn và tạo ra cơ sở đầu tư rộng lớn hơn, cũng như hỗ trợ sự tăng trưởng và mở rộng của khu vực tư nhân và thị trường vốn của UAE.

Bản tin Dầu khí 6/9: Anh chuẩn bị công bố khoản hỗ trợ cực lớn cho các mục tiêu khí hậu Bản tin Dầu khí 6/9: Anh chuẩn bị công bố khoản hỗ trợ cực lớn cho các mục tiêu khí hậu
Bản tin Dầu khí 3/9: Mexico cải cách thị trường dầu trong nước Bản tin Dầu khí 3/9: Mexico cải cách thị trường dầu trong nước
Bản tin Dầu khí 2/9: Giá xăng tại Mỹ tăng mạnh sau cơn bão Ida Bản tin Dầu khí 2/9: Giá xăng tại Mỹ tăng mạnh sau cơn bão Ida

Bình An