Bản tin Dầu khí 9/6: Mỹ tuyên bố đảm bảo lợi ích của Ukraine

10:31 | 09/06/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
ban-tin-dau-khi-249
Bản tin Dầu khí 24/9
Bản tin Dầu khí 8/6:  Dầu Biển Bắc ngoài khơi châu Âu báo hiệu nhu cầu yếu hơn từ châu ÁBản tin Dầu khí 8/6: Dầu Biển Bắc ngoài khơi châu Âu báo hiệu nhu cầu yếu hơn từ châu Á
Bản tin Dầu khí 7/6: Ukraine muốn được tham gia thảo luận về Nord Stream–2Bản tin Dầu khí 7/6: Ukraine muốn được tham gia thảo luận về Nord Stream–2

1. Theo Reuters, nhập khẩu dầu thô vào Trung Quốc có thể giảm khoảng 3%, chính phủ Trung Quốc giảm sản lượng trong bối cảnh dư thừa nguồn cung. Là một phần của nỗ lực này, Bắc Kinh đã yêu cầu tập đoàn dầu khí quốc doanh PetroChina ngừng giao dịch hạn ngạch nhập khẩu dầu thô với các nhà máy lọc dầu độc lập.

Việc thúc đẩy giảm sản lượng nhiên liệu diễn ra khi tỷ suất lợi nhuận của ngành lọc dầu gần bằng 0 - không chỉ ở Trung Quốc mà còn ở phần còn lại của châu Á.

2. Libya có thể phải giảm sản lượng dầu khoảng 60.000 thùng mỗi ngày sau khi một đường ống nối một mỏ dầu và một bến dầu bị rò rỉ, các nguồn tin nói với cơ quan năng lượng Ả Rập Attaqa.

Đường ống dẫn dầu 32 inch chuyển dầu thô từ mỏ dầu Al-Samah đến cảng Es Sider đã bị rò rỉ và một số hoạt động sản xuất của mỏ dầu này có thể phải ngừng hoạt động. Hiện tại, sản lượng tại Al-Samah ước tính khoảng 285.000 thùng/ngày.

3. Sau khi trách cứ Mỹ về việc không trừng phạt Nord Stream-2, Tổng thống Zelensky nhận được thông báo Mỹ vẫn đảm bảo lợi ích của Ukraine.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Ukraine Volodymir Zelensky và đảm bảo với ông này rằng Mỹ sẽ vẫn yêu cầu Nga tôn trọng các lợi ích của Ukraine.

4. Xuất khẩu dầu thô của Mỹ đã tăng lên 3,236 triệu thùng/ngày trong tháng 4, tăng từ 2,615 triệu thùng/ngày trong tháng 3 và là con số xuất khẩu dầu thô cao nhất tính từ đầu năm 2021.

Hồi tháng 1, xuất khẩu dầu thô của Mỹ cũng vượt 3 triệu thùng/ngày, ở mức 3,075 triệu thùng/ngày. Tuy nhiên, giá trị xuất khẩu trong tháng 4 cao hơn đáng kể so với giá trị của tháng 1, do giá trung bình mỗi thùng tăng từ 49,11 USD trong tháng đầu năm lên 58,87 USD vào tháng 4.

Bình An