Bản tin Dầu khí 8/6: Dầu Biển Bắc ngoài khơi châu Âu báo hiệu nhu cầu yếu hơn từ châu Á

09:51 | 08/06/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 7/6: Ukraine muốn được tham gia thảo luận về Nord Stream–2Bản tin Dầu khí 7/6: Ukraine muốn được tham gia thảo luận về Nord Stream–2

1. FBI đã thu giữ 2,3 triệu USD trong số 4,4 triệu USD trả cho những kẻ tấn công ransomware hệ thống đường ống dẫn nhiên liệu Colonial Pipeline.

Colonial Pipeline được cho là đã trả cho nhóm DarkSide 4,4 triệu USD dưới dạng bitcoin để nhanh chóng khôi phục dòng chảy của xăng dầu. Tuy nhiên, công cụ giải mã mà Colonial mua từ tin tặc không hoạt động bình thường, khiến nhà điều hành này phải xây dựng lại mạng của mình thông qua các phương tiện khác.

2. Khoảng 6 triệu thùng dầu thô các loại chủ chốt của Biển Bắc đã được lưu trữ trên các tàu chở dầu ngoài khơi châu Âu trong tối đa 3 tuần. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy nhu cầu yếu hơn ở khu vực nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới châu Á.

Theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp, 5 tàu chở dầu với 6 triệu thùng dầu thô ở Biển Bắc đang ở ngoài khơi châu Âu, trong đó có 2 tàu siêu chở dầu được điều hành bởi nhà kinh doanh dầu thô độc lập lớn nhất thế giới, Vitol Group.

3. Tổng thư ký OPEC Mohammad Barkindo cho biết tồn kho dầu ở các nước phát triển đã giảm 160 triệu thùng kể từ thời điểm này năm ngoái và sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Riêng trong tháng 4, dự trữ dầu ở các nước OECD đã giảm 6,9 triệu thùng, ông Barkindo cho biết tại Hội nghị Thượng đỉnh Dầu mỏ Quốc tế Nigeria.

4. Cuộc tranh luận về việc giảm phát thải và con đường phía trước cho các công ty dầu mỏ đã chuyển sang một cấp độ hoàn toàn mới kể từ khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đưa ra báo cáo gây tranh cãi hồi tháng trước cho rằng không cần đầu tư mới vào dầu và khí đốt nếu thế giới muốn đạt phát thải net-zero vào năm 2050.

Trong khi các hãng dầu mỏ quốc tế lớn có phần kiềm chế hơn trong quan điểm của họ về báo cáo IEA, thì Ả Rập Xê-út và Nga đã không hề vòng vo và nói thẳng rằng đề xuất về việc không đầu tư dầu khí mới là phi thực tế.

Bình An