Bản tin Dầu khí 7/6: Ukraine muốn được tham gia thảo luận về Nord Stream–2

10:32 | 07/06/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 4/6: Brazil nhập khẩu LNG cao kỷ lụcBản tin Dầu khí 4/6: Brazil nhập khẩu LNG cao kỷ lục
Bản tin Dầu khí 3/6:  Aramco muốn huy động 5 tỷ USDBản tin Dầu khí 3/6: Aramco muốn huy động 5 tỷ USD
Bản tin Dầu khí 2/6:  Doanh thu từ dầu của Nigeria giảm 98%Bản tin Dầu khí 2/6: Doanh thu từ dầu của Nigeria giảm 98%

1. Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak mới đây cho biết, nước này gần như tuân thủ 100% hạn ngạch sản xuất dầu của mình theo thỏa thuận OPEC+ vào tháng 5.

Trong tháng 5, sản lượng dầu thô và condensate của Nga đã tăng 11,2% so với cùng kỳ năm ngoái lên 44,21 triệu tấn, tương đương khoảng 10,45 triệu thùng mỗi ngày, theo dữ liệu chính thức được Interfax trích dẫn vào đầu tuần này.

2. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo rằng việc đặt đường ống đầu tiên trong số hai tuyến của đường ống dẫn dầu Nord Stream-2 tới Đức đã hoàn thành.

Theo Tổng thống Nga, công việc đặt đường ống trên biển đã kết thúc, đường ống thứ hai sẽ hoàn thành tối đa trong vòng hai tháng.

3. Đại diện thường trực của Nga tại Liên minh châu Âu Vladimir Chizhov nói với kênh truyền hình Rossiya-1 rằng, Moscow rất tự tin vào hoạt động của đường ống Nord Stream-2 sau khi hoàn thành việc xây dựng kỹ thuật.

Theo các nhà quan sát, châu Âu có lẽ sẽ tiếp tục theo dõi việc Nga có vận chuyển quá cảnh khí đốt qua Ukraine hay không. Việc quá cảnh khí đốt qua Ukraine từ lâu đã trở thành điều cản trở Nga trong hợp tác với châu Âu và dự án Nord Stream-2 là cách để Nga hiện thực hóa việc loại bỏ tính chính trị của các hợp đồng kinh tế kiểu này.

4. Ukraine đã đề nghị với Mỹ và Đức cho phép họ tham gia vào các cuộc thảo luận về dự án đường ống dẫn khí Nord Stream–2.

Đại sứ Ukraine tại Đức Andriy Melnyk cho rằng việc xây dựng và vận hành đường ống Nord Stream-2 trong tương lai sẽ ảnh hướng lớn đến nền kinh tế và an ninh Ukraine. Vì vậy, Ukraine mong muốn các nước tham gia đàm phán về dự án cho nước này cùng ngồi vào bàn đàm phán với Mỹ, Đức.

Bình An