Bản tin Dầu khí 2/6: Doanh thu từ dầu của Nigeria giảm 98%

10:00 | 02/06/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 1/6: OPEC+ duy trì triển vọng tăng trưởng nhu cầu dầu khoảng 6 triệu thùng/ngàyBản tin Dầu khí 1/6: OPEC+ duy trì triển vọng tăng trưởng nhu cầu dầu khoảng 6 triệu thùng/ngày
Bản tin Dầu khí 31/5: Số lượng giàn khoan dầu khí ở Mỹ tiếp tục tăngBản tin Dầu khí 31/5: Số lượng giàn khoan dầu khí ở Mỹ tiếp tục tăng

1. Công ty Equinor của Na Uy và giám đốc ExxonMobil của Mỹ đã đi đến quyết định đầu tư cuối cùng để phát triển mỏ dầu Bacalhau ở khu vực tiền muối sung mãn của Brazil với khoản đầu tư 8 tỷ USD trong giai đoạn một.

Equinor và Exxon mỗi bên nắm giữ 40% trong mỏ dầu Bacalhau, với Equinor là nhà điều hành. Mỏ được phát hiện bởi tập đoàn dầu khí quốc gia Brazil Petrobras vào năm 2012, trong khi Equinor đã điều hành từ năm 2016.

2. Bộ Tài chính Mỹ cho biết, chính quyền của Tổng thống Biden đã gia hạn miễn trừ cho công ty Chevron để tiếp tục hoạt động tại Venezuela.

Giấy phép chỉ cho phép Chevron tiến hành các loại hoạt động hạn chế.

3. Tổng công ty Dầu mỏ Quốc gia Libya (NOC) cho biết, nước này có tổng doanh thu từ việc bán dầu trị giá 1,31 tỷ USD vào tháng 4.

Trong tháng 4, doanh số bán dầu thô của Libya lên tới 1,247 tỷ USD, phần lớn nhất trong tổng doanh số bán dầu của Libya. Tuy nhiên, sản lượng dầu thô của Libya trong tháng 4 thấp hơn sản lượng dầu thô trung bình trong tháng 3 vì lý do bất khả kháng đối với một trong những bến xuất khẩu của nước này.

4. Doanh thu xuất khẩu dầu thô của Nigeria đã giảm tới 98% từ tháng 3 đến tháng 4 năm nay do biến động của giá xăng dầu, Tổng công ty Dầu khí Quốc gia Nigeria (NNPC) cho biết.

Theo NNPC, doanh thu tháng 4 từ xuất khẩu dầu của Nigeria đạt 1,764 triệu USD, so với 87,14 triệu USD hồi tháng 3.

Bình An