Bản tin Dầu khí 4/6: Brazil nhập khẩu LNG cao kỷ lục

10:07 | 04/06/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 3/6:  Aramco muốn huy động 5 tỷ USDBản tin Dầu khí 3/6: Aramco muốn huy động 5 tỷ USD
Bản tin Dầu khí 2/6:  Doanh thu từ dầu của Nigeria giảm 98%Bản tin Dầu khí 2/6: Doanh thu từ dầu của Nigeria giảm 98%
Bản tin Dầu khí 1/6: OPEC+ duy trì triển vọng tăng trưởng nhu cầu dầu khoảng 6 triệu thùng/ngàyBản tin Dầu khí 1/6: OPEC+ duy trì triển vọng tăng trưởng nhu cầu dầu khoảng 6 triệu thùng/ngày

1. Nhà xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu thế giới, Ả Rập Xê Út vừa quyết định tăng giá bán chính thức cho các khách hàng ở châu Á đối với các lô hàng tháng 7, trong bối cảnh giá dầu quốc tế tăng và nhu cầu sẽ tăng mạnh trong tương lai.

Saudi Aramco đã nâng giá OSP đối với dầu Arab Light hàng đầu dành cho khách hàng chủ chốt ở châu Á thêm 0,2 USD lên mức cao hơn 1,9 USD/thùng so với mức chuẩn Dubai/Oman.

2. Brazil đang nhập khẩu quá nhiều khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) trong năm nay, đến mức sản lượng gần bằng mức thường thấy ở các quốc gia ở châu Âu và châu Á, khi hệ thống điện của quốc gia Nam Mỹ này phải vật lộn với đợt hạn hán tồi tệ nhất trong gần một thế kỷ qua.

Theo số liệu của Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA), trong năm 2020, khí đốt tự nhiên chỉ chiếm 6,2% tổng sản lượng điện, nhưng trong bối cảnh hạn hán chưa từng thấy, Brazil hiện đang chuyển sang sử dụng nhiều đơn vị điện chạy bằng khí hơn. Điều này đã dẫn đến việc nhập khẩu LNG kỷ lục.

3. Tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St Petersburg, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết, mặc dù vẫn còn "quá sớm" để nói về các quyết định sản lượng cho tháng 8, ông khẳng định giá dầu hiện tại là đủ tốt cho Nga.

Giá dầu phản ánh sự cân bằng cung và cầu, trong khi nhu cầu dầu theo mùa sẽ tăng trong quý III năm nay, ông Novak nhấn mạnh.

4. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, tồn kho dầu thô của nước này đã giảm 5,1 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 28/5, cho biết thêm tồn kho hiện ở mức thấp hơn 3% so với mức trung bình 5 năm cho thời điểm này trong năm.

Một ngày trước đó, Viện Dầu mỏ Mỹ (API) cũng ước tính tồn kho dầu thô đã giảm 5,36 triệu thùng trong cùng kỳ báo cáo.

Bình An