Bản tin Dầu khí 4/8: Shell cân nhắc nối lại hoạt động ở Libya

09:30 | 04/08/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 3/8: Santos, Oil Search lên kế hoạch sáp nhậpBản tin Dầu khí 3/8: Santos, Oil Search lên kế hoạch sáp nhập
Bản tin Dầu khí 2/8: Israel đổ lỗi cho Iran về vụ tấn công tàu chở dầu ngoài khơi OmanBản tin Dầu khí 2/8: Israel đổ lỗi cho Iran về vụ tấn công tàu chở dầu ngoài khơi Oman
Bản tin Dầu khí 4/8: Shell cân nhắc nối lại hoạt động ở Libya

1. Công ty ConocoPhillips hôm nay công bố thu nhập đã điều chỉnh là 1,7 tỷ USD, tương đương 1,27 USD trên mỗi cổ phiếu, trong quý 2 năm 2021. Con số này so với ước tính đồng thuận của nhà phân tích là 1,10 USD trên mỗi cổ phiếu do The Wall Street Journal tổng hợp.

ConocoPhillips được hưởng lợi trong quý 2 năm 2021 từ sự phục hồi của giá hàng hóa, cho phép nó tạo ra doanh thu hơn gấp đôi từ dầu và khí đốt, cũng như tăng 566.000 thùng dầu tương đương mỗi ngày.

2. Các công ty dầu khí nhà nước lớn nhất ở Trung Đông, bao gồm Saudi Aramco và Công ty Dầu mỏ Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC), đang xem xét bán thêm tài sản cho các nhà đầu tư trong các doanh nghiệp hạ nguồn và thượng nguồn của họ khi giá tăng, các nguồn tin nói với Reuters.

Aramco đã thực hiện một thương vụ bán tài sản lớn trong năm nay khi bán 49% cổ phần trong hoạt động kinh doanh đường ống của mình cho một tập đoàn do Đối tác Năng lượng Toàn cầu EIG của Mỹ dẫn đầu với giá 12,4 tỷ USD.

3. BP đã báo cáo lợi nhuận đạt 2,8 tỷ USD trong quý thứ hai năm nay, tăng từ 2,6 tỷ USD cho quý đầu tiên, do giá dầu cao hơn, giúp bù đắp hiệu suất yếu hơn trong tiếp thị và kinh doanh khí đốt.

Ngoài lợi nhuận tăng, BP cũng báo cáo nợ ròng thấp hơn, ở mức 32,7 tỷ USD và dòng tiền hoạt động cao hơn, ở mức 5,4 tỷ USD.

4. Shell đang xem xét nối lại hoạt động ở Libya bằng cách đóng góp vào sự phát triển của các mỏ dầu và tăng cường hoạt động tiếp thị và lọc dầu, Libya Herald đưa tin hôm 3/8, trích dẫn nguồn tin từ Tập đoàn Dầu mỏ Quốc gia Libya (NOC).

Shell đã đình chỉ các hoạt động thượng nguồn ở Libya vào năm 2012, từ bỏ các hoạt động thăm dò ở hai lô tại nước này vì kết quả đáng thất vọng. Vào thời điểm đó, NOC nói rằng đánh giá tiêu cực của Shell về triển vọng của các khối không phản ánh đúng thực tế.

Bình An