Bản tin Dầu khí 2/8: Israel đổ lỗi cho Iran về vụ tấn công tàu chở dầu ngoài khơi Oman

10:23 | 02/08/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 2/8: Israel đổ lỗi cho Iran về vụ tấn công tàu chở dầu ngoài khơi Oman

1. Sản lượng dầu của New Mexico đã tăng lên mức kỷ lục vào tháng 5, qua đó nêu bật vai trò của lưu vực Permian khi ngành công nghiệp đá phiến ghi nhận một số sự phục hồi sau đại dịch.

Theo dữ liệu của chính phủ Mỹ công bố hôm 30/7, bang miền Tây Nam nước này đã sản xuất thêm khoảng 4% lượng dầu thô trong tháng để đạt mức kỷ lục 1,22 triệu thùng/ngày.

2. Lukoil PJSC của Nga đang rút lại quyết định bán cổ phần của mình tại mỏ West Qurna-2 ở Iraq cho các công ty Trung Quốc, theo tờ báo nhà nước Al-Sabah.

Bộ dầu mỏ của Iraq đã đàm phán với công ty Nga trong 6 tháng qua để thuyết phục họ hủy bỏ quyết định của mình và điều đó đã góp phần khiến Lukoil quyết định không bán cổ phần của mình.

3. Kết quả kinh doanh trong quý II của Exxon Mobil không mấy thu hút được các nhà đầu tư vì phần lớn tiền mặt thu được từ việc giá dầu tăng cao sẽ được sử dụng để trả nợ thay vì thưởng cho các cổ đông.

Exxon đã trả bớt 2,7 tỷ USD tiền nợ trong kỳ nhưng các khoản vay ròng vẫn ở mức khoảng 57 tỷ USD, cao hơn gần 20% so với quý đầu tiên của năm 2020.

4. Thủ tướng Israel "dứt khoát" đổ lỗi cho Iran về vụ tấn công nhằm vào một tàu chở dầu của Israel ở ngoài khơi Oman hôm 29/7 , ngay sau khi Tehran phủ nhận trách nhiệm.

"Tôi muốn nói rõ ràng rằng Iran đã thực hiện vụ tấn công con tàu", Thủ tướng Israel Naftali Bennett cho biết.

Bình An