Bản tin Dầu khí 3/8: Lợi nhuận quí II của Chevron lao dốc

09:50 | 03/08/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.    

1. Tập đoàn Chevron mới đây đã báo cáo khoản lỗ ròng 8,3 tỷ USD trong quý thứ II do các tổn thất liên quan đến triển vọng giá hàng hóa thấp hơn, cũng như không còn các hoạt động tại Venezuela do lệnh trừng phạt của Mỹ.

2. Rosneft đã phát hiện ra dầu tại một khu vực mới ở Tây Siberia, với trữ lượng ước tính khoảng 20 triệu tấn dầu thô (146,6 triệu thùng) và khoảng 1 tỷ m3 khí đốt tự nhiên. Phát hiện này sẽ giúp Rosneft hoàn thành chương trình dự trữ thay thế của mình, với mục tiêu thay thế là 100%.

3. Tập đoàn Dầu khí Ấn Độ (IOC) mới đây cho biết, họ không hy vọng năng lực sản suất có thể trở lại mức trước đại dịch trong tương lai gần. IOC đã khôi phục một phần sản lượng kể từ tháng 5, song tiếp tục phải cắt giảm trong những tuần gần đây do nhiều tiểu bang ở Ấn Độ tái áp đặt các biện pháp phong tỏa nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19.

4. Nga đã lấy lại vị trí thứ hai trong danh sách các nước sản xuất dầu nhiều nhất thế giới sau khi mất trong tháng 4 năm 2020, theo số liệu từ một số tổ chức chuyên ngành. Trong khi đó, với trung bình 10,001 triệu thùng mỗi ngày, Mỹ vẫn là quốc gia dẫn đầu.

5. Nga đã không đạt mục tiêu cắt giảm sản lượng theo cam kết với OPEC+ khi sản lượng dầu và khí ngưng tụ của nước này đã tăng vượt hạn ngạch theo thỏa thuận trong tháng 7/2020.

Hãng tin Interfax dẫn các số liệu chính thức cho hay, sản lượng dầu và khí ngưng tụ của Nga trong tháng 7/2020 đã tăng lên 9,37 triệu thùng dầu/ngày, so với mức 9,32 triệu thùng dầu/ngày trong tháng 6/2020.

Bình An