Bản tin Dầu khí 3/5: Số phận của các đường ống dẫn khí tại Mỹ sắp được định đoạt

10:00 | 03/05/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.

1. Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho biết nhu cầu nhiên liệu máy bay của Mỹ đang tăng lên cùng với sự gia tăng của việc di chuyển bằng đường hàng không trong nước trong tuần này.

Nhu cầu nhiên liệu máy bay của Mỹ và toàn cầu đang dần phục hồi sau sự sụp đổ vào tháng 4 năm ngoái. Số lượng các chuyến bay thương mại đã tăng hơn gấp đôi kể từ tháng 4/ 2020 và thậm chí tăng gấp ba vào một số ngày tại các thị trường nội địa lớn như Mỹ.

2. Ông Waldemar Herdt, nghị sĩ của Đảng Thay thế cho nước Đức (AfD) cho rằng, nếu Berlin rút lui khỏi dự án năng lượng Nord Stream-2, Đức sẽ phải đối mặt với các khoản phạt khoảng 12 tỷ euro và cần phải tìm cách bù đắp thâm hụt năng lượng. Tất cả điều này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh tế trong nước.

Trước đó, hơn 50 nhà lập pháp tại Nghị viện châu Âu đã đưa ra một nghị quyết vào ngày 28/4, đề xuất ngắt kết nối Nga khỏi hệ thống thanh toán SWIFT và dừng Dự án Nord Stream-2 với lý do Nga "gây hấn, tiếp tục gây bất ổn cho Ukraine, hành vi thù địch và tấn công thẳng vào các quốc gia và xã hội thành viên EU là Cộng hòa Séc cũng như cách đối xử với nhân vật đối lập Alexei Navalny".

3. Một phiên điều trần của Tòa án Tối cao Mỹ đã bắt đầu vào tuần này, có thể định đoạt số phận tương lai của các đường ống dẫn khí đốt trên khắp nước Mỹ. Nó cũng có thể thay đổi cán cân quyền lực giữa chính quyền liên bang và tiểu bang theo cách mà chính quyền liên bang không mong muốn.

Vụ việc liên quan đến đường ống PennEast, một cơ sở hạ tầng dài 120 dặm, công suất 1 tỷ m3 lấy khí tự nhiên từ đá phiến Marcellus qua Pennsylvania và New Jersey. New Jersey hiện đang phản đối đường ống này.

4. Nhà sản xuất dầu khí thuộc sở hữu của Ấn Độ Oil and Natural Gas Corporation Limited (ONGC) cho biết sẽ bán cổ phần của mình trong các mỏ dầu của nước này như một phần trong kế hoạch 7 điểm của Bộ Dầu mỏ và Khí đốt tự nhiên nhằm thúc đẩy sản xuất sau một năm hạn chế sản xuất.

Theo báo cáo của Press Trust of India (PTI), Bộ Dầu mỏ và Khí đốt tự nhiên Ấn Độ đang trao đổi với ONGC về cách tăng sản lượng dầu trong những năm tới.

Kế hoạch có tên 'ONGC Way Forward', gợi ý rằng ONGC sẽ thoái cổ phần của mình tại một số mỏ dầu trên đất liền và ngoài khơi, bao gồm Panna-Mukta hoặc Ratna, R-Series và mỏ Gandhar, cũng như hợp tác với các công ty dầu khí nước ngoài để phát triển các dự án của mình trong khối giàu khí KG-DWN-98/2, khối Ashokenagar ở Tây Bengal và khối Deendayal ở lưu vực KG.

Bình An