Bản tin Dầu khí 31/5: Số lượng giàn khoan dầu khí ở Mỹ tiếp tục tăng

10:12 | 31/05/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 28/5: Nhà máy lọc dầu Ấn Độ muốn Iran giảm giá dầuBản tin Dầu khí 28/5: Nhà máy lọc dầu Ấn Độ muốn Iran giảm giá dầu
Bản tin Dầu khí 27/5: Nga cho rằng thị trường dầu đang thâm hụtBản tin Dầu khí 27/5: Nga cho rằng thị trường dầu đang thâm hụt

1. Sau hơn một năm biến động do đại dịch và nhu cầu dầu yếu, Ả Rập Xê-út hiện đang trải qua một đợt bùng nổ xuất khẩu dầu.

Theo báo cáo của Cơ quan Thống kê (GASTAT), xuất khẩu dầu của Ả Rập Xê-út trong tháng 3 đã tăng 75% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt giá trị gần 14 tỷ USD, với dầu thô chiếm 70% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước.

2. BP mới đây đã đạt được thỏa thuận với Baker Hughes và Oldfjell Drilling của Na Uy để tăng cường sản lượng tại mỏ dầu nặng Clair Ridge sau những thách thức đối với sản lượng.

BP sẽ sử dụng các công nghệ và ​​quan hệ đối tác mới này để thúc đẩy hoạt động khoan ở mỏ Clair Ridge 7 tỷ thùng, mỏ dầu lớn nhất của Vương quốc Anh.

Mục tiêu ban đầu của BP là tăng sản lượng 15% hàng năm.

3. Người đứng đầu Bộ Khoa học và Công nghệ Nigeria cho biết, nước này đang thực hiện các nỗ lực chuẩn bị cho kỷ nguyên hậu dầu mỏ.

Nigeria không có kế hoạch từ bỏ thăm dò dầu khí hoặc ngừng cố gắng thu hút đầu tư vào nguồn doanh thu quan trọng nhất của mình, bất chấp những cảnh báo của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) về việc đạt được mức phát thải ròng bằng không vào năm 2050.

4. Baker Hughes ngày 28/5 báo cáo rằng số lượng giàn khoan dầu khí ở Mỹ đã tăng thêm 2 giàn nữa trong tuần này, nâng tổng số giàn khoan lên 457 - tăng hơn 100 giàn khoan kể từ đầu năm.

Xu hướng tăng số lượng giàn khoan là tín hiệu tốt cho ngành dầu khí Mỹ, khi các thợ khoan bắt đầu tăng tốc, tính đến nay đã có thêm 106 giàn khoan được bổ sung trong năm nay, hơn một nửa trong số đó đã được thêm vào ở Texas.

Bình An