Bản tin Dầu khí 30/10: ExxonMobil cắt giảm 1.900 việc làm

10:00 | 30/10/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 29/10: Trung Quốc khởi động xây dựng khu liên hợp lọc hóa dầu 20 tỷ USDBản tin Dầu khí 29/10: Trung Quốc khởi động xây dựng khu liên hợp lọc hóa dầu 20 tỷ USD
Bản tin Dầu khí 28/10: BP có lãi trở lạiBản tin Dầu khí 28/10: BP có lãi trở lại
Bản tin Dầu khí 27/10: Sản lượng dầu Libya đạt 1 triệu thùng trong 4 tuầnBản tin Dầu khí 27/10: Sản lượng dầu Libya đạt 1 triệu thùng trong 4 tuần
Bản tin Dầu khí 26/10: Argentina nỗ lực hồi sinh ngành dầu đá phiếnBản tin Dầu khí 26/10: Argentina nỗ lực hồi sinh ngành dầu đá phiến

1. ExxonMobil mới đây cho biết họ sẽ cắt giảm khoảng 1.900 việc làm tại Mỹ trong nỗ lực mới nhất để giảm chi phí và bảo vệ bảng cân đối kế toán trong bối cảnh giá dầu thấp và nhu cầu dầu toàn cầu yếu do đại dịch Covid-19.

Ngoài ra, Exxon cũng sẽ cắt giảm 1.600 việc làm ở châu Âu như một phần của nỗ lực kiềm chế chi phí.

2. Các công ty dầu mỏ lớn nhất của Canada tiếp tục ghi nhận các khoản lỗ trong năm nay do giá dầu thô thấp và tỷ suất lợi nhuận lọc dầu thấp ảnh hưởng đến nguồn thu.

Suncor Energy mới đây báo cáo khoản lỗ quý thứ ba liên tiếp, do đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả khu vực thượng nguồn và hạ nguồn ở Canada.

3. Trong khi thị trường dầu mỏ suy đoán về việc liệu OPEC+ có nới lỏng cắt giảm sản lượng vào tháng 1/2021 hay không trong bối cảnh nhu cầu phục hồi chậm chạp, đã xuất hiện tin đồn về việc 3 nhà sản xuất lớn của OPEC có thể sẽ không gia hạn việc cắt giảm vào năm tới.

Iraq, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Kuwait được cho là không có xu hướng ủng hộ việc cắt giảm 7,7 triệu thùng/ngày, vì mức cắt giảm như vậy sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế và thu nhập ngân sách của họ.

4. Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro thông báo, nhà máy lọc dầu Amuay, thuộc tổ hợp lọc dầu Paraguana đã trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công khủng bố xảy ra hôm 27/10.

Amuay đã bị tấn công bằng một loại vũ khí có sức công phá cực kỳ lớn. Nhà chức trách Venezuela hiện đang xác định loại vũ khí nào đã được sử dụng.

5. Royal Dutch Shell đã báo cáo kết quả tài chính tốt hơn dự kiến ​​trong quý III và tăng mức chia cổ tức trong một động thái nhắm vào các nhà đầu tư vốn đang ngày càng lo lắng về việc tiếp cận với dầu khí.

Nhờ hiệu quả hoạt động mạnh hơn dự kiến, công ty cho biết họ sẽ tăng 4% cổ tức lên 0,1665 USD/cổ phiếu, bắt đầu từ quý III năm nay.

Bình An