Bản tin Dầu khí 28/10: BP có lãi trở lại

09:37 | 28/10/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 27/10: Sản lượng dầu Libya đạt 1 triệu thùng trong 4 tuầnBản tin Dầu khí 27/10: Sản lượng dầu Libya đạt 1 triệu thùng trong 4 tuần
Bản tin Dầu khí 26/10: Argentina nỗ lực hồi sinh ngành dầu đá phiếnBản tin Dầu khí 26/10: Argentina nỗ lực hồi sinh ngành dầu đá phiến

1. Không giống như nhận định của giới phân tích, BP đã tránh được khoản lỗ thứ hai liên tiếp. Ngoài ra, trong một báo cáo được công bố hôm 27/10, BP còn ghi nhận một khoản lãi nhỏ trong quý III sau khi giá dầu ổn định ở mức khoảng 40 USD/thùng.

BP đã báo cáo lợi nhuận ròng đạt 86 triệu USD trong quý III, so với mức lỗ 6,7 tỷ USD trong quý II năm nay. Lợi nhuận thu được của BP trong quý III/2019 là 2,3 tỷ USD.

2. Công ty tư vấn Rystad Energy phân tích dữ liệu ngành từ công ty luật Haynes và Boone cho thấy, các khoản nợ liên quan tới các vụ phá sản dầu khí ở Bắc Mỹ vào năm 2020 đã đạt mức cao nhất mọi thời đại và dự kiến ​​sẽ còn tăng hơn nữa trong năm tới khi làn sóng đại dịch Covid-19 chưa có dấu hiệu suy giảm.

3. Bộ Tài chính Mỹ mới đây đã công bố các lệnh trừng phạt mới đối với các thực thể của Iran, bao gồm Bộ Dầu mỏ, Công ty Dầu quốc gia Iran và Công ty tàu chở dầu quốc gia Iran.

Theo nhà chức trách Mỹ, những thực thể này bị trừng phạt vì "hỗ trợ tài chính cho Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC)".

4. Theo dữ liệu của PDVSA, dự trữ dầu tại cảng Jose của Venezuela đã đạt 11,8 triệu thùng, tăng so với 5,6 triệu thùng một tháng trước.

Lý do khiến hàng tồn kho tăng một lần nữa là vì các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với quốc gia Nam Mỹ. Những lệnh trừng phạt này đã khiến người mua không muốn mạo hiểm nhập khẩu dầu của Venezuela khi thời gian gia hạn sắp hết đối với một số công ty kinh doanh hàng hóa mà Washington đã cho phép tiếp tục mua dầu của Venezuela. Các công ty này bao gồm Repsol của Tây Ban Nha, Eni của Ý và Tipco Asphalt của Thái Lan.

5. Trong báo cáo tài nguyên năm 2020, Tổng cục Dầu khí Na Uy (NPD) cho biết, các công ty khai thác dầu khí dự kiến ​​sẽ khoan khoảng 30 giếng thăm dò ngoài khơi Na Uy trong năm nay. Con số này chỉ bằng một nửa số giếng thăm dò so với năm ngoái và là con số thấp nhất trong gần một thập kỷ rưỡi.

Bình An