Bản tin Dầu khí 27/10: Sản lượng dầu Libya đạt 1 triệu thùng trong 4 tuần

10:00 | 27/10/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 26/10: Argentina nỗ lực hồi sinh ngành dầu đá phiếnBản tin Dầu khí 26/10: Argentina nỗ lực hồi sinh ngành dầu đá phiến

1. Ngày 26/10, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Libya (NOC) thông báo dỡ bỏ lệnh phong tỏa mỏ dầu El-Feel, qua đó chấm dứt hoàn toàn việc đóng cửa các mỏ dầu và bến cảng suốt 8 tháng qua do các lực lượng miền Đông Libya áp đặt.

2. Sản lượng dầu thô của Libya có thể đạt 800.000 thùng/ngày trong 2 tuần tới và đạt 1 triệu thùng/ngày trong vòng một tháng, sau khi Tập đoàn Dầu mỏ Quốc gia (NOC) dỡ bỏ điều kiện bất khả kháng đối với 2 bến xuất khẩu dầu khác.

3. Phát biểu tại Diễn đàn Năng lượng Ấn Độ 2020, Tổng thư ký OPEC Mohammad Barkindo cho biết sự phục hồi kinh tế toàn cầu và nhu cầu dầu mỏ vẫn còn thiếu ổn định, song lưu ý rằng sẽ không có chuyện nhu cầu sụt giảm như trong quý II/2020.

Theo ông Barkindo, tổ chức này vẫn lạc quan trong thận trọng rằng sự phục hồi sẽ tiếp tục. Có thể mất nhiều thời gian hơn, có thể ở các cấp độ thấp hơn, nhưng OPEC quyết tâm đi đúng hướng.

4. Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Năng lượng Singapore, Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman ngày 26/10 cho biết, các công ty và chính phủ các nước nên suy nghĩ về cách giảm lượng khí thải từ nhiên liệu hóa thạch.

Ả Rập Xê-út và tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Aramco tiếp tục nói rằng nhu cầu dầu vẫn chưa đạt đỉnh và thế giới vẫn sẽ cần dầu và khí đốt trong tương lai gần, bất chấp ước tính của giới phân tích và thậm chí cả OPEC rằng nhu cầu dầu toàn cầu sẽ bắt đầu tăng và suy giảm ở một số thời điểm vào cuối những năm 2030.

5. Một cơn bão đang hướng đến Vịnh Mexico của Mỹ trong tuần này, buộc các nhà khai thác dầu khí phải sơ tán các công nhân khỏi khu vực.

Theo giám đốc BP, với những dự báo cho thấy bão sẽ di chuyển qua miền Trung hoặc Đông Bắc Vịnh Mexico trong vài ngày tới, công ty này đang thực hiện các bước để ứng phó như thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo các cơ sở ngoài khơi và sơ tán nhân viên khỏi 4 giàn khoan.

Bình An