Bản tin Dầu khí 28/7: Libya muốn tăng sản lượng dầu vào năm 2022

10:53 | 28/07/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 27/7: Các nhà cung cấp dịch vụ mỏ dầu hàng đầu kỳ vọng phục hồi Bản tin Dầu khí 27/7: Các nhà cung cấp dịch vụ mỏ dầu hàng đầu kỳ vọng phục hồi
Bản tin Dầu khí 26/7: Tồn kho nhiên liệu máy bay của Mỹ ở mức rất cao Bản tin Dầu khí 26/7: Tồn kho nhiên liệu máy bay của Mỹ ở mức rất cao
Bản tin Dầu khí 28/7: Libya muốn tăng sản lượng dầu vào năm 2022

1. Venezuela đang phớt lờ các lệnh trừng phạt của Mỹ với kế hoạch tăng sản lượng lên 1,5 triệu thùng/ngày vào cuối năm nay, gấp ba lần sản lượng hiện tại.

Venezuela mới đây đã nhận được lô hàng condensate từ tàu Rene tại cảng Jose của họ.

Nhập khẩu condensate phản ánh sự háo hức của quốc gia Nam Mỹ trong việc phục hồi ngành công nghiệp dầu mỏ vốn có trữ lượng gần 300 tỷ thùng dầu.

2. Nhà nhập khẩu dầu thô lớn thứ ba thế giới, Ấn Độ, có thể tham gia cùng Trung Quốc khai thác nguồn dự trữ xăng dầu chiến lược của mình trong nỗ lực bán dầu thô giá thấp hơn cho các nhà máy lọc dầu của mình trong bối cảnh giá dầu quốc tế tăng.

Theo đó, Ấn Độ được cho là đang xem xét bán một nửa kho dự trữ chiến lược (SPR) của mình để thu hút sự tham gia của tư nhân vào việc mở rộng khả năng lưu trữ của mình.

3. Sự chuyển dịch năng lượng đầy tham vọng của Nhật Bản sang năng lượng tái tạo đang đe dọa nhu cầu về khí đốt tự nhiên hóa lỏng trong tương lai bởi nước này hiện là nhà nhập khẩu LNG lớn nhất thế giới, theo Bloomberg.

Tuần trước, Nhật Bản đã công bố kế hoạch tăng công suất phát điện tái tạo lên gấp hai lần trong vòng 10 năm tới, cũng như cắt giảm tỷ trọng nhiên liệu hóa thạch trong hỗn hợp năng lượng của nước này xuống dưới 50%.

4. Trả lời hãng thông tấn Ý Agenzia Nova, Bộ trưởng Dầu mỏ Libya Mohamed Oun cho biết, nước này có thể tăng sản lượng dầu của mình lên 1,6 triệu thùng mỗi ngày vào giữa năm 2022 nếu ngành công nghiệp này có đủ nguồn vốn cần thiết.

Sản lượng dầu thô của Libya đạt trung bình 1,163 triệu thùng/ngày trong tháng 6, tăng từ 1,157 triệu thùng/ngày trong tháng 5.

Bình An