Bản tin Dầu khí 27/7: Các nhà cung cấp dịch vụ mỏ dầu hàng đầu kỳ vọng phục hồi

09:56 | 27/07/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 27/7: Các nhà cung cấp dịch vụ mỏ dầu hàng đầu kỳ vọng phục hồi

1. Các công ty Trung Quốc chuẩn bị xây dựng một sân bay ở Nasiriyah và 90.000 ngôi nhà ở thành phố Sadr, Iraq để đổi lấy 100.000 thùng dầu thô của nước này, cố vấn của Thủ tướng Iraq, Sabah Abdul Lateef cho biết.

Hồi đầu tháng này, Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq Ihsan Abdul-Jabbar Ismail cho biết nước này đã quyết định trao hợp đồng xây dựng nhà máy lọc dầu mới cho công ty kỹ thuật nhà nước Trung Quốc CNCEC.

2. Hãng Bloomberg đưa tin, một công ty lọc dầu độc lập của Trung Quốc có thể đã tránh việc phải trả khoảng 2 tỷ USD tiền thuế bằng cách làm sai lệch loại nhiên liệu mà họ bán.

Theo báo cáo, công ty Hengli Petrochemical Co. đã bán xăng và dầu diesel nhưng dưới tên gọi của những loại nhiên liệu có mức thuế thấp hơn, giúp tiết kiệm được khoảng 13 tỷ nhân dân tệ, tương đương khoảng 2 tỷ USD.

Nếu báo cáo được chứng minh là chính xác, điều này có thể thúc đẩy chính phủ siết chặt hơn nữa đối với các nhà máy lọc dầu.

3. Ba nhà cung cấp dịch vụ mỏ dầu lớn nhất trên thế giới kỳ vọng sự phục hồi do các chiến dịch tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 sẽ thúc đẩy nhu cầu dầu mỏ toàn cầu trong những quý tới và kéo theo đó là nhu cầu khoan và hoàn thiện cũng được cải thiện.

Halliburton là công ty đầu tiên công bố báo cáo tài chính quý 2 vào tuần trước và đưa ra ước tính về ngành trong tương lai.

4. Áp lực đang gia tăng đối với lĩnh vực dầu khí trong việc giảm phát thải từ các hoạt động, điều được gọi là phát thải Phạm vi 1 và Phạm vi 2.

Nhiều tập đoàn dầu mỏ lớn nhất châu Âu, bao gồm Shell, BP, Eni, Repsol và Total, đã đặt ra các mục tiêu của riêng họ để cắt giảm cường độ carbon từ các hoạt động thượng nguồn vì đã cam kết trở thành doanh nghiệp không phát thải ròng vào năm 2050 hoặc sớm hơn.

Áp lực từ các nhà đầu tư và cổ đông cũng ngày càng lớn trong ngành công nghiệp dầu mỏ.

Bình An