Bản tin Dầu khí 23/10: Nga chỉ trích đòn trừng phạt mới của Mỹ

12:22 | 23/10/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 22/10: Israel và UAE ký thỏa thuận hợp tácBản tin Dầu khí 22/10: Israel và UAE ký thỏa thuận hợp tác
Bản tin Dầu khí 21/10: Lukoil muốn tăng sản lượng dầu tại IraqBản tin Dầu khí 21/10: Lukoil muốn tăng sản lượng dầu tại Iraq
Bản tin Dầu khí 20/10: ConocoPhillips đặt mục tiêu đưa mức phát thải C02 về 0Bản tin Dầu khí 20/10: ConocoPhillips đặt mục tiêu đưa mức phát thải C02 về 0

1. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov mới đây đã bình luận về các đòn trừng phạt mới của Mỹ đối với Nord Stream-2, gọi đó là biểu hiện của sự cạnh tranh thù địch không lành mạnh.

Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cũng cực lực lên án lời kêu gọi của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo về việc thành lập một liên minh chống lại đường ống dẫn khí đốt Nord Stream-2.

2. Theo hãng tin Reuters, CNOOC, gã khổng lồ năng lượng nhà nước Trung Quốc đã báo cáo doanh thu quý III giảm 27% do hoạt động kinh doanh chịu áp lực bởi giá dầu thấp.

Sản lượng dầu tăng trong quý III, nhưng cuộc chiến giá dầu do Ả Rập Xê-út khơi mào vào đầu mùa xuân và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 lên nhu cầu dầu đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh số bán hàng.

3. Khu vực Kurdistan bán tự trị ở Iraq đã đồng ý giảm sản lượng dầu thô của khu vực như một phần của thỏa thuận OPEC+. Tuyên bố này được đưa ra sau khi Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq Ihsan Abdul Jabbar hồi đầu tuần nói rằng, khu vực Kurdistan đã không đóng góp vào việc cắt giảm của OPEC+.

Iraq, thành viên ít tuân thủ nhất trong hiệp ước cắt giảm sản lượng OPEC+, đã cam kết trong nhiều tháng sẽ giảm sản lượng dầu và giảm theo hạn ngạch - điều mà nước này đã không thực hiện kể từ năm 2017.

4. Ngân hàng Thế giới cho biết, giá năng lượng bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong số các mặt hàng trong đại dịch Covid-19, đặc biệt là giá dầu. Theo đó, giá dầu sẽ không tăng nhiều trong năm tới, trung bình chỉ ở ngưỡng 44 USD/thùng.

Theo Ngân hàng Thế giới, trong khi các mặt hàng nông sản và kim loại đã bù đắp được tổn thất từ ​​Covid-19, giá dầu sẽ không phục hồi về mức trước đại dịch cho đến năm 2022.

5. Chiến lược gia hàng hóa của Goldman, Jeffrey Currie mới đây cho biết, đồng USD yếu hơn, rủi ro lạm phát gia tăng và nhu cầu được thúc đẩy bởi các gói kích thích tài chính và tiền tệ bổ sung từ các ngân hàng trung ương lớn sẽ thúc đẩy hàng hóa tăng giá vào năm 2021.

Bình An