Bản tin Dầu khí 22/10: Israel và UAE ký thỏa thuận hợp tác

10:00 | 22/10/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 21/10: Lukoil muốn tăng sản lượng dầu tại IraqBản tin Dầu khí 21/10: Lukoil muốn tăng sản lượng dầu tại Iraq
Bản tin Dầu khí 20/10: ConocoPhillips đặt mục tiêu đưa mức phát thải C02 về 0Bản tin Dầu khí 20/10: ConocoPhillips đặt mục tiêu đưa mức phát thải C02 về 0
Bản tin Dầu khí 19/10: Schlumberger thông báo khoản lỗ quý thứ ba liên tiếpBản tin Dầu khí 19/10: Schlumberger thông báo khoản lỗ quý thứ ba liên tiếp

1. Công ty dầu mỏ Pioneer Natural Resources của Mỹ mới đây đã công bố ý định mua lại đối thủ cạnh tranh Parsley Energy với giá 4,5 tỷ USD. Đây là thương vụ mới nhất trong lĩnh vực dầu khí Mỹ chịu tác động bởi đại dịch Covid-19. Sau khi hợp nhất, hai công ty sẽ tạo ra một thực thể lớn mới trong lưu vực Permian, một khu vực nằm giữa Texas và New Mexico nhiều dầu và khí đá phiến.

2. Theo Cơ quan Quản lý Năng lượng Canada (CER), hầu hết sản lượng dầu ở Tây Canada đã được khôi phục, song các nhà sản xuất dầu của Mỹ lại không gặp nhiều may mắn.

Cả hai quốc gia đã phải cắt giảm sản lượng khai thác dầu trong tháng 5 do giá dầu thấp trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và cuộc chiến giá dầu giữa Ả Rập Xê-út và Nga.

CER cho biết, khoảng 700.000 thùng dầu/ngày đã được đưa trở lại sau khi họ buộc phải cắt giảm gần 1 triệu thùng/ngày hồi tháng 5. Tổng lượng cắt giảm tính đến tháng 10 hiện ở mức 270.000 thùng/ngày.

3. Nhờ sản lượng khai thác tại lưu vực ngoài khơi dồi dào, Petrobras dự kiến ​​sản lượng dầu và khí đốt của mình trong năm nay sẽ vượt mức so với kế hoạch trước đó, công ty dầu khí nhà nước của Brazil cho biết trong báo cáo số liệu sản xuất quý III.

Petrobras dự kiến ​​sản lượng trung bình cho năm 2020 đạt 2,84 triệu thùng/ngày, trong đó 2,28 triệu thùng/ngày với biên độ sai số 1,5%.

4. Israel và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã ký một thỏa thuận sơ bộ trong tuần này. Theo đó, dầu thô từ nhà sản xuất lớn thứ ba của OPEC có thể được vận chuyển đến các thị trường châu Âu thông qua một đường ống dẫn dầu ở Israel nối Biển Đỏ với Địa Trung Hải.

Trước đó, Israel và UAE đã đồng ý bình thường hóa quan hệ vào tháng 9 vừa qua.

5 Thành viên đảng “Sự thay thế cho nước Đức” (AfD) Gunnar Lindemanncho mới đây cho rằng, việc từ chối xây dựng đường ống khí đốt của Nga và việc chuyển sang nguồn nhiên liệu xanh từ Mỹ sẽ dẫn đến việc giá năng lượng tăng mạnh, điều này ảnh hưởng đến các công dân Đức bình thường, những người đang bị giảm thu nhập do tác động của đại dịch Covid-19.

Ông Lindemann nhấn mạnh, điện và năng lượng ở Đức hiện giờ đã đắt gấp đôi so với các nước khác trong Liên minh châu Âu (EU).

Bình An