Bản tin Dầu khí 18/8: Trung Quốc tiếp tục sử dụng dầu thô dự trữ trong tháng 7

09:36 | 18/08/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 17/8: Các công ty dầu mỏ lớn mở rộng thị phần ở Vịnh MexicoBản tin Dầu khí 17/8: Các công ty dầu mỏ lớn mở rộng thị phần ở Vịnh Mexico
Bản tin Dầu khí 16/8: Các nhà bảo vệ môi trường chỉ trích lời kêu gọi của Tổng thống BidenBản tin Dầu khí 16/8: Các nhà bảo vệ môi trường chỉ trích lời kêu gọi của Tổng thống Biden
Bản tin Dầu khí 18/8: Trung Quốc tiếp tục sử dụng dầu thô dự trữ trong tháng 7

1. Mức phục hồi tiêu thụ nhiên liệu của Ấn Độ là một điểm sáng hiếm hoi trong nửa đầu tháng 8, trong bối cảnh Trung Quốc, Nhật Bản và Đông Nam Á đang vật lộn để kiềm chế sự bùng phát của đại dịch Covid-19 bằng các biện pháp phong tỏa, hạn chế đi lại.

Theo Bloomberg, doanh số bán xăng của Ấn Độ đã tăng 3,7 % trong hai tuần đầu tiên của tháng 8 so với cùng kỳ trước đại dịch 2019. Trong khi đó, doanh số bán dầu diesel ở Ấn Độ đã giảm 8% so với năm 2019, nhưng vẫn cao hơn so với tháng 7 năm 2021, khi mức tiêu thụ dầu diesel giảm 11%.

2. Theo Reuters, nhà chức trách Brazil đang hy vọng thu hút các công ty khai thác dầu mỏ vào các dự án nước sâu mới sử dụng công nghệ khai thác carbon thấp.

Các nguồn tin giấu tên nói rằng, Exxon, TotalEnergies, BP và Chevron là những mục tiêu cho các cuộc đàm phán tiềm năng về sự phát triển của các lĩnh vực mới, sẽ được đấu thầu vào tháng 12 năm nay.

3. Bộ trưởng Dầu mỏ Libya Mohamed Oun nói rằng nước này sẽ đấu tranh để duy trì sản lượng dầu của mình ở mức hiện tại, nếu không giải quyết được tranh chấp kéo dài về ngân sách.

Libya có kế hoạch nâng sản lượng dầu thô lên 1,5 triệu thùng/ngày. Con số này tăng so với mức 1,3 triệu thùng/ngày ở thời điểm hiện tại.

4. Nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, Trung Quốc, ước tính đã rút một số dầu thô từ trữ lượng dầu của mình trong tháng 7, mặc dù sản lượng lọc dầu của họ giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một năm, Reuters dẫn số liệu chính thức của Trung Quốc.

Tháng trước, Trung Quốc có thể đã sử dụng 223.700 thùng/ngày trong kho dự trữ dầu thô của mình.

Dự trữ dầu thô của Trung Quốc, bao gồm chiến lược và thương mại, luôn là chủ đề của những suy đoán và phỏng đoán vì Bắc Kinh không báo cáo hàng tồn kho.

Bình An