Bản tin Dầu khí 16/8: Các nhà bảo vệ môi trường chỉ trích lời kêu gọi của Tổng thống Biden

10:00 | 16/08/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 16/8: Các nhà bảo vệ môi trường chỉ trích lời kêu gọi của Tổng thống Biden

1. Theo một phân tích của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), sản lượng dầu thô của Iran đã giảm xuống mức thấp nhất trong 40 năm.

Ở mức dưới 2 triệu thùng/ngày, sản lượng dầu của Iran bị ảnh hưởng bởi cả đại dịch Covid-19, làm suy giảm nhu cầu dầu và các lệnh trừng phạt mà Mỹ nhắm vào ngành công nghiệp dầu mỏ của Iran.

2. Trong khi Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi OPEC+ tăng sản lượng, các nhà dự báo dầu mỏ lớn đã thu hẹp lại triển vọng của họ về lượng dầu thô mà thị trường sẽ cần.

Hồi đầu tuần này, Nhà Trắng đã kêu gọi nhóm OPEC+ tăng sản lượng khai thác dầu nhiều hơn so với kế hoạch, nhằm kiềm chế giá xăng dầu đang tăng có thể làm chệch hướng sự phục hồi kinh tế toàn cầu.

3. Các nhà bảo vệ môi trường đã chỉ trích Tổng thống Mỹ Joe Biden sau khi ông kêu gọi OPEC+ tăng sản lượng dầu trong một nỗ lực ngăn chặn đà tăng giá của xăng dầu.

Người đứng đầu Viện Luật Khí hậu thuộc Trung tâm Đa dạng Sinh học, Kassie Siegel nói rằng, đó là một tuyên bố kinh hoàng và các nhà bảo vệ mội trường sẽ buộc Tổng thống Biden phải chịu trách nhiệm trước những lời hứa của ông ấy về khí hậu.

4. Khi hoạt động thăm dò và khai thác ở Biển Bắc sẽ tiếp tục trong nhiều năm tới, các công ty dầu mỏ đang tìm cách giảm lượng khí thải sau những chỉ trích gay gắt từ các nhà bảo vệ môi trường.

Trong tháng này, chính phủ Vương quốc Anh đã công bố 22,8 triệu USD dành cho các dự án giảm phát thải trong lĩnh vực dầu khí ở Biển Bắc. Các dự án bao gồm việc thay thế các đường ống hiện có để xuất khẩu hydro.

Bình An