Bản tin Dầu khí 17/8: Các công ty dầu mỏ lớn mở rộng thị phần ở Vịnh Mexico

10:40 | 17/08/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 17/8: Các công ty dầu mỏ lớn mở rộng thị phần ở Vịnh Mexico

1. Các công ty dầu mỏ lớn đã tăng đáng kể thị phần sản xuất dầu thô của họ ở Vịnh Mexico của Mỹ trong những năm gần đây, trong khi các công ty nhỏ hơn chịu ảnh hưởng bởi đại dịch và không được tiếp tục cấp phép khoan ở vùng biển liên bang.

Mười nhà sản xuất lớn nhất ở Vịnh Mexico của Mỹ đã sản xuất tới 86% trên tổng số 1,6 triệu thùng/ngày trung bình được bơm trong khu vực từ đầu năm đến nay, Reuters dẫn dữ liệu từ Cục An toàn và Thực thi Môi trường (BSEE). Trong năm 2017, tỷ lệ này là khoảng 75%.

2. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, nước này sẽ chứng kiến tổng xuất khẩu khí đốt tự nhiên tăng mạnh trong năm nay với tỷ suất lợi nhuận lớn hơn đáng kể so với năm 2020, nhờ xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) tăng và tiếp tục tăng trưởng trong xuất khẩu bằng đường ống sang Mexico.

Năm nay, xuất khẩu khí đốt tự nhiên của Mỹ sẽ vượt qua lượng khí đốt tự nhiên nhập khẩu trung bình 11 tỷ feet khối mỗi ngày (Bcf/d), EIA ước tính. Con số này nhiều hơn gần 50% so với mức trung bình của năm 2020 là 7,5 tỷ Bcf/d khí xuất khẩu ròng.

3. Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari ngày 16/8 đã ký luật xăng dầu mới, đánh dấu sự kết thúc 20 năm nỗ lực của nhà sản xuất dầu hàng đầu châu Phi nhằm cải tổ ngành công nghiệp dầu mỏ.

Tháng trước, Hạ viện Nigeria đã bỏ phiếu thông qua dự luật mới về ngành dầu khí, qua đó chấm dứt 20 năm tranh luận và trì hoãn.

Dự luật xăng dầu mới nhằm thu hút thêm vốn nước ngoài vào lĩnh vực dầu mỏ của Nigeria.

4. Saudi Aramco đang trong giai đoạn đàm phán nâng cao để mua một lượng cổ phiếu, trị giá lên tới 25 tỷ USD, tương đương khoảng 20% ​​hoạt động kinh doanh hóa chất và lọc dầu của tập đoàn Reliance Industries của Ấn Độ, Bloomberg đưa tin.

Gã khổng lồ dầu mỏ của Ả Rập Xê-út sẽ thanh toán bằng cổ phiếu Aramco cho 20% cổ phần trong chi nhánh lọc dầu và hóa chất của tập đoàn dầu khí viễn thông Reliance Industries.

Thỏa thuận này có thể đạt được trong vài tuần tới.

Bình An