Bản tin Dầu khí 13/9: Cảng dầu nước sâu lớn nhất ở Mỹ hoạt động trở lại

09:57 | 13/09/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 13/9: Cảng dầu nước sâu lớn nhất ở Mỹ hoạt động trở lại

1. Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Libya (NOC) cho biết, hai trong số các cảng xuất khẩu dầu quan trọng của Libya là Es Sider và Ras Lanuf đã hoạt động trở lại, sau khi các cuộc biểu tình tại đây kết thúc.

Tuy nhiên, các hoạt động bốc hàng và xuất khẩu từ cảng dầu thứ ba, Hariga, tiếp tục bị đám đông người biểu tình làm gián đoạn.

2. Cảng dầu thô nước sâu lớn nhất ở Mỹ Louisiana đã mở cửa trở lại sau khi cơn bão Ida đi qua. Nhưng trong khi LOOP LLC đã hoạt động trở lại, 65 giàn khoan ở Vịnh Mexico vẫn đóng cửa và 66,36% tổng sản lượng dầu của Vịnh Mexico - tương đương 1,2 triệu thùng/ngày vẫn chưa thể trở lại.

Theo Cục Thực thi An toàn và Môi trường Mỹ (BSEE), 75,55% tổng sản lượng khí đốt tự nhiên vẫn bị gián đoạn vào cuối tuần vừa qua.

3. Cơ quan Hải quan liên bang Nga mới đây công bố số liệu cho thấy, gã khổng lồ khí đốt Gazprom của Nga đã "thắng lớn" trong 7 tháng đầu năm nay với doanh thu tăng gần 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu xuất khẩu của Gazprom tăng 1,8 lần so với cùng kỳ năm trước, đạt hơn 23 tỷ USD.

Số liệu thống kê cho thấy lượng khí đốt xuất khẩu trong giai đoạn từ tháng 1-7 năm nay đạt 123,8 tỷ m3, đánh dấu mức tăng trưởng gần 15%.

4. Nhu cầu dầu của Mỹ tiếp tục đi lên, đạt mức cao kỷ lục trong tuần trước, trong khi tồn kho sản phẩm đã giảm xuống mức thấp nhất trong ba năm.

Một số nhà phân tích nhận định, nếu xu hướng nhu cầu được duy trì, giá dầu có khả năng tăng nhiều hơn nữa trong phần còn lại của năm.

Bất chấp thực tế là ảnh hưởng của cơn bão Ida đối với lĩnh vực xăng dầu đã làm sai lệch dữ liệu trong báo cáo hàng tồn kho của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA )trong tuần này.

Bản tin Dầu khí 10/9: Các công ty dầu mỏ cần lên kế hoạch cắt giảm 50% sản lượng Bản tin Dầu khí 10/9: Các công ty dầu mỏ cần lên kế hoạch cắt giảm 50% sản lượng
Bản tin Dầu khí 9/9: Aramco và AVEVA lên kế hoạch thành lập một liên minh chiến lược Bản tin Dầu khí 9/9: Aramco và AVEVA lên kế hoạch thành lập một liên minh chiến lược
Bản tin Dầu khí 8/9: Nhập khẩu dầu của Trung Quốc tăng trở lại Bản tin Dầu khí 8/9: Nhập khẩu dầu của Trung Quốc tăng trở lại

Bình An