Bản tin Dầu khí 10/9: Các công ty dầu mỏ cần lên kế hoạch cắt giảm 50% sản lượng

10:04 | 10/09/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 10/9: Các công ty dầu mỏ cần lên kế hoạch cắt giảm 50% sản lượng

1. ExxonMobil vừa phát hiện một mỏ dầu mới trên Lô Stabroek, ngoài khơi Guyana. Đây là phát hiện dầu thô quan trọng thứ 20 của họ tại lô này.

Exxon cho biết, phát hiện mới nhất mang tên Pinktail nằm cách dự án Liza Giai đoạn 1 khoảng 21,7 dặm về phía đông nam.

Giếng Pinktail được ước tính có thể thu hồi khoảng 9 tỷ thùng dầu tương đương.

2. Theo hãng tin Bloomberg, Mỹ sẽ nhập khẩu nhiều dầu hơn của Nga trong tháng này và tháng tiếp theo, vì nguồn cung dầu thô chua vừa của Mỹ đang bị thắt chặt với 77% sản lượng dầu ở Vịnh Mexico vẫn bị gián đoạn 10 ngày sau khi cơn bão Ida đổ bộ vào Louisiana.

Các nhà máy lọc dầu Mỹ ngày càng thể hiện sự quan tâm đối với dầu thô của Nga, đặc biệt là loại Urals có vị chua trung bình, tương tự hỗn hợp Mars của Mỹ.

3. Bắc Kinh vừa tiến hành đưa nguồn dự trữ dầu thô quốc gia ra thị trường để giảm bớt áp lực giá nguyên liệu thô.

Nhà chức trách Trung Quốc thông báo rằng, lạm phát giá tại cổng nhà máy đạt mức cao nhất trong 13 năm vào tháng 8, ngay cả khi CPI thấp hơn một chút so với kỳ vọng ở mức 0,8%.

4. Tổ chức tư vấn tài chính Carbon Tracker cho rằng, các công ty dầu khí cần bắt đầu lập kế hoạch cắt giảm sản lượng từ 50% trở lên vào những năm 2030, nếu họ muốn phù hợp với các mục tiêu của Thỏa thuận Paris.

Theo Carbon Tracker, các ông lớn dầu khí vẫn đang chi hàng tỷ USD vào sản xuất và các dự án mới. Tuy nhiên, các khoản đầu tư này không phù hợp với kịch bản được nêu trong Thỏa thuận Paris.

Bản tin Dầu khí 9/9: Aramco và AVEVA lên kế hoạch thành lập một liên minh chiến lược Bản tin Dầu khí 9/9: Aramco và AVEVA lên kế hoạch thành lập một liên minh chiến lược
Bản tin Dầu khí 8/9: Nhập khẩu dầu của Trung Quốc tăng trở lại Bản tin Dầu khí 8/9: Nhập khẩu dầu của Trung Quốc tăng trở lại
Bản tin Dầu khí 7/9: Aramco lại bị tấn công tên lửa Bản tin Dầu khí 7/9: Aramco lại bị tấn công tên lửa

Bình An