Bản tin Dầu khí 10/5: Nga bắt đầu khai thác dầu khí Địa Trung Hải

10:32 | 10/05/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.

1. Chính phủ Syria đã ký một hợp đồng 4 năm vào tháng 3 với Capital Limited, một công ty của Nga, để tiến hành thăm dò dầu khí tại khu vực được gọi là "Lô số 1" trong vùng đặc quyền kinh tế của Syria trên Biển Địa Trung Hải, ngoài khơi bờ biển của tỉnh Tartous, bất kể khu vực thăm dò đang có tranh chấp với Lebanon.

Các trữ lượng lớn khí tự nhiên đã được phát hiện dưới đáy biển phía đông Địa Trung Hải và các quốc gia lân cận, khiến cho những quốc gia tiếp giáp vùng biển này đang thúc đẩy các công ty năng lượng thăm dò chi tiết và khai thác các mỏ khí này.

2. Giá dầu đã tăng trong tuần qua do kỳ vọng về hoạt động kinh tế ngày càng tăng ở các quốc gia từ Mỹ đến châu Âu, qua đó thúc đẩy sự lạc quan về nhu cầu mùa hè mạnh mẽ hơn.

Hợp đồng tương lai tại New York đã tăng 2,1% trong tuần này - tuần tăng liên tiếp đầu tiên kể từ đầu tháng 3. Doanh số bán nhiên liệu ở Anh đã tăng lên mức cao nhất kể từ khi đại dịch bùng phát trở lại, trong khi ở Mỹ, các nhà máy lọc dầu đang hoạt động với tốc độ cao nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu.

3. Cơ quan Dầu mỏ, Khí đốt và Nhiên liệu sinh học Quốc gia Angola (ANPG) đang tổ chức hai phiên hỏi đáp, nhằm mục đích làm rõ thông tin về vòng đấu thầu đang diễn ra đối với các lô dầu khí trên đất liền ở lưu vực Congo và Namibe.

Các phiên hỏi đáp sẽ được tổ chức thông qua hội thảo trực tuyến, sẽ làm nổi bật các khối dầu khí ở các lưu vực Congo và Namibe hiện đang được chào bán trong vòng đấu thầu đang diễn ra. Nhân viên đại lý sẽ có mặt để trả lời bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến vòng đấu thầu.

4. Ủy ban Đường sắt Texas, Mỹ đã cấp tổng cộng 732 giấy phép khoan vào tháng 4/2021 so với 456 giấy phép vào tháng 4/2020. Số giấy phép được cấp trong tháng 4 bao gồm 629 giấy phép để khoan các giếng dầu hoặc khí đốt mới, 5 giấy phép để tiếp tục với các mũi khoan, và 94 giấy phép cho việc hoàn thiện các lỗ khoan hiện có.

Tổng số giếng khoan được xử lý từ đầu năm 2021 cho đến nay là 2.924 so với 5.285 được ghi nhận trong cùng kỳ năm 2020.

Bình An