Bản tin chiều 4/4

16:07 | 04/04/2020

|
(PetroTimes) - Năng lượng quốc tế xin gửi quý bạn đọc thông tin mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.    
ban tin chieu 44Điểm tin dầu khí sáng 4/4
ban tin chieu 44Bản tin chiều 3/4

1, Các công ty dầu khí quốc gia của Trung Quốc đang phải chịu sự sụt giảm của giá dầu, giá dầu quốc tế giảm gần 45% thấp hơn so với chi phí sản xuất trong nước.

2, Các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc bắt đầu tăng sản lượng, tăng khoảng 755.000 thùng/ngày trong tháng 4, tăng 10 % so với tháng trước.

3, Ngày 3/4 Thủ tướng Justin Trudeau cho biết Canada đang đàm phán với Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), Hoa Kỳ và các đồng minh khác về vấn đề giá dầu thấp thảm khốc. Ngành năng lượng yếu kém của nước này vẫn đang chờ gói hỗ trợ từ Bộ tài chính.

4, Giá dầu tăng vọt, tiếp thêm hy vọng cho Nigeria có thể đáp ứng nhu cầu tài chính cho quốc gia và thực hiện các cam kết toàn cầu trong ngắn hạn.

5, Theo nguồn tin từ Bloomberg, vì giá dầu thấp dưới mức hòa vốn ngân sách của Nga và nhu cầu dầu giảm hơn 20% do đại dịch, nên các công ty dầu của Nga rất có thể đồng ý thỏa thuận cắt giảm sản lượng toàn cầu với Ả Rập Saudi, Mỹ và các nhà sản xuất lớn khác.

6, Hôm nay 4/4, Ả Rập Saudi chỉ trích mạnh mẽ Nga về việc Nga đã đổ lỗi cho quốc gia này khiến giá dầu sụp đổ. Hoàng tử Ả Rập Saudi nói: “ Chính Nga đã từ chối thỏa thuận được đưa ra, trong khi Ả Rập Saudi và 22 quốc gia khác đang cố gắng thuyết phục Nga cắt giảm thêm sản lượng và gia hạn thỏa thuận .”

7, Các nhà quản lý đất đai ở New Mexico, Mỹ đang cân nhắc cho phép các công ty dầu khí đang thuê mặt bằng của nhà nước tạm thời ngừng sản xuất trong ít nhất 30 ngày, nhiều nhất 120 ngày mà không bị phạt.

8, Đầu ngày hôm qua (3/4), dường như đã có tín hiệu tốt từ các cuộc đàm phán. Theo Bloomberg, Nga đã cởi mở với hiệp ước toàn cầu. OPEC đang thăm dò về một kịch bản trong đó Saudi cắt giảm 3 triệu thùng/ngày, Nga cắt giảm 1,5 triệu thùng/ngày, các quốc gia Vùng Vịnh không thuộc Saudi cắt giảm 1,5 triệu thùng, Mỹ, Canada và Brazil cắt giảm gần 2 triệu thùng/ngày.

9, Tổng thông Nga Putin tuyên bố sẵn sàng đàm phán trong khuôn khổ và theo cơ chế OPEC+, cụ thể với Mỹ về việc cắt giảm sản lượng quanh mức 10 triệu thùng/ngày, nhưng chỉ trong trường hợp các bên đồng cắt giảm.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

PV