Điểm tin dầu khí sáng 4/4

07:55 | 04/04/2020

|
(PetroTimes) - Petrotimes xin gửi quý bạn đọc thông tin mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
ban tin sang 44Bản tin chiều 3/4
ban tin sang 44Bản tin sáng 3/4

1, Nhà sản xuất năng lượng mặt trời tại Califonia Solaria đang kiện đối thủ cạnh tranh Canada Solar vi phạm bản quyền sáng chế về quá trình tách dải quang điện từ pin mặt trời.

2, Thụy Sĩ: Axpo nhận được giấy phép xây dựng nhà máy năng lượng mặt trời 2 MW trên đập Muttsee.

Axpo cho biết họ hiện đang chuẩn bị xây dựng nhà máy và đưa vào vận hành vào mùa hè năm 2021.

3, Anh: RAC ghi nhận giá xăng trung bình trong tháng 3 giảm chưa từng thấy trong 12 năm.

Giá của một thùng dầu đầu tháng 3 hơn 50 đô la nhưng đến cuối tháng 3, nó đã giảm mạnh 66% xuống dưới 18 đô la, mức thấp nhất trong 18 năm.

4, Canada: Tập đoàn dầu khí Athabasca đã đình chỉ hoàn toàn hoạt động khai thác cát dầu Hangingstone của mình nhằm ứng phó với tình hình giá dầu thấp và dịch Covid-19.

5, Bộ Năng lượng Mỹ (DOE) muốn đầu tư 20 triệu đô la phát triển dự án năng lượng gió ngoài khơi.

6, Mỹ: Ngành công nghiệp đá phiến của Mỹ lên kế hoạch trừng phạt Ả Rập Saudi trong cuộc chiến giá dầu, không cho quốc gia này tiếp cận nhà máy lọc dầu của họ ở Mỹ.

7, Mỹ: Công ty dịch vụ mỏ dầu Liberty Oilfield Services của Mỹ đang cắt giảm 7% lực lượng lao động, các giám đốc điều hành của họ đã đồng ý giảm 30% tiền lương vì nhiều nhà sản xuất dầu đá phiến bị đình trệ.

8, Bộ Năng lượng Mỹ đã cho phép các công ty tư nhân gửi 30 triệu thùng dầu trong Dự trữ chiến lược quốc gia và sẵn sàng cung cấp thêm chỗ cho 47 triệu thùng - hỗ trợ các công ty dầu khí Mỹ tiếp tục duy trì sản lượng.

9, Theo Argus Media (03/4): Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho biết, nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu xăng, dầu diesel tại Nga có thể giảm tới 40% trong hai tuần tới. Tại thời điểm này, nhu cầu tiêu thụ xăng dầu của Nga đã giảm trung bình từ 10-15%, riêng thủ đô Mátxcơva giảm 20-30%.

10, Theo Reuters (03/4): Tập đoàn dầu khí Eni cho biết, hầu hết các nhà máy lọc dầu của Ý đang hoạt động cầm chừng với 60% công suất do tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

P.V