Angola lần đầu xây lắp giàn khoan dầu khí ở trong nước

21:13 | 30/04/2022

|
(PetroTimes) - Do sự sụt giảm doanh thu mà Angola ghi nhận vào năm 2020, các nhà chức trách nước này đã đưa ra kế hoạch nhằm tối đa hóa doanh thu từ khai thác dầu.
Angola lần đầu xây lắp giàn khoan dầu khí ở trong nước

Giàn khoan dầu đầu tiên do Angola tự thi công có tên Lifua A, đang được xây dựng ở Cabinda, phía bắc đất nước, sẽ đi vào hoạt động từ tháng 6/2022. Đây là thông tin được công bố, sau chuyến thăm 3 ngày của Tổng thống Angola Joao Lourenço đến khu vực này vào cuối tuần trước.

Dự án do công ty đa quốc gia Hoa Kỳ Chevron thực hiện thông qua công ty con Cabinda Gulf Oil Company Limited (CABGOC), ước tính trị giá khoảng 60 triệu USD. Giàn khoan nhằm mục đích khai thác các giếng dầu ở mỏ Takula, nằm trên Lô 0, một khu nhượng quyền nằm ngoài khơi thuộc tỉnh Cabinda. Quyền khai thác của lô này đã được gia hạn thêm 20 năm nữa, vào tháng 12/2021.

Angola lần đầu xây lắp giàn khoan dầu khí ở trong nước

Việc lắp đặt cơ sở hạ tầng, dự kiến ​​đi vào khai thác vào năm 2023, sẽ tạo ra khoảng 300 việc làm trực tiếp. Điều này phù hợp với chính sách của chính quyền Angola nhằm phục hồi các hoạt động của ngành dầu mỏ, sau khi doanh thu thấp được ghi nhận vào năm 2020 do liên quan đến virus corona. Sản lượng dầu của Angola giảm 16% do hạn ngạch sản lượng của OPEC áp đặt nhằm ổn định thị trường.

Các số liệu hiện giờ đã được cải thiện, theo Bộ trưởng Dầu khí Angola José Barroso. Vào tháng 2/2022, xuất khẩu dầu đã tạo ra ở Angola gần 27,87 tỷ USD. Con số này tăng khoảng 51,4% so với năm 2020, với tổng số 394,22 triệu thùng dầu thô xuất khẩu.

Muốn giảm phụ thuộc vào Nga, Italia ký thỏa thuận mua khí đốt của Congo và AngolaMuốn giảm phụ thuộc vào Nga, Italia ký thỏa thuận mua khí đốt của Congo và Angola
BP và Eni thành lập liên doanh năng lượng lớn nhất ở AngolaBP và Eni thành lập liên doanh năng lượng lớn nhất ở Angola
TotalEnergies bán tài sản trong Angola Block 14 BVTotalEnergies bán tài sản trong Angola Block 14 BV

Nh.Thạch

AFP