BP và Eni thành lập liên doanh năng lượng lớn nhất ở Angola

20:58 | 12/03/2022

|
(PetroTimes) - Ngày 11/3, BP và Eni ra thông cáo báo chí cho biết, BP và Eni đã ký một thỏa thuận thành lập một công ty độc lập 50/50 mới có tên Azule Energy, trên cơ sở kết hợp hai công ty ở Angola. Thỏa thuận này tiếp theo Biên bản ghi nhớ giữa các công ty được thống nhất vào tháng 5/2021.
BP và Eni thành lập liên doanh năng lượng lớn nhất ở Angola
Greater Plutonio FPSO tại Lô 18, cách bờ biển Angola khoảng 160 km. Ảnh: BP

Azule Energy sẽ là một công ty năng lượng quốc tế mới, được quản lý độc lập, với sản lượng hơn 200.000 thùng tương đương mỗi ngày (boe/d) và 2 tỷ thùng trữ lượng. Azule Energy được kỳ vọng là nhà sản xuất lớn nhất của Angola, nắm giữ 16 giấy phép, cũng như tham gia vào liên doanh LNG Angola. Azule Energy cũng sẽ tiếp quản cổ phần của Eni trong Solenova, một công ty năng lượng mặt trời được hợp tác với Sonangol.

Theo thông báo của BP và Eni, việc kết hợp hai công ty sẽ tạo ra các hoạt động hiệu quả hơn và mang lại tiềm năng tăng cường đầu tư, tạo việc làm và tăng trưởng ở Angola. Azule Energy sẽ tiếp tục phát triển toàn bộ tiềm năng của lĩnh vực thượng nguồn của Angola, đồng thời nắm bắt các cơ hội mới từ quá trình chuyển đổi năng lượng với vai trò ngày càng tăng của khí đốt và năng lượng tái tạo trong danh mục đầu tư của mình.

Các nguồn tin cho biết, hai tập đoàn năng lượng đã huy động được khoảng 2,5 tỷ USD tài chính cho liên doanh này.

Elena