Muốn giảm phụ thuộc vào Nga, Italia ký thỏa thuận mua khí đốt của Congo và Angola

19:16 | 16/03/2022

|
(PetroTimes) - Kể từ khi khả năng Nga cắt xuất khẩu khí đốt sang Liên minh châu Âu xuất hiện, Italia đã nỗ lực giảm thiểu sự phụ thuộc năng lượng của mình càng nhiều càng tốt.
Muốn giảm phụ thuộc vào Nga, Italia ký thỏa thuận mua khí đốt của Congo và Angola

Luigi Di Maio, Bộ trưởng Ngoại giao Italia cùng với Giám đốc điều hành của Công ty Eni đã đạt được các thỏa thuận cung cấp khí đốt với Congo và Angola.

Cho đến nay, không có chi tiết của các thỏa thuận này đã được tiết lộ. Thông báo này được đưa ra vào thời điểm quốc gia hình chiếc ủng này đang tìm cách giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung cấp khí đốt của Nga.

Tuần trước, các quan chức Italia đã ký các thỏa thuận tương tự với Qatar và Algeria. Họ ước tính rằng các thỏa thuận mới có thể giảm một nửa sự phụ thuộc của Italia vào Nga.

Italia, nước đã áp dụng các biện pháp trừng phạt kinh tế nặng nề đối với Nga kể từ khi bắt đầu các hoạt động quân sự ở Ukraine, đang lường trước phản ứng có thể xảy ra từ Moscow, nước có nguồn cung cấp khí đốt quan trọng cho tiêu thụ nội địa của Italia. Vì vậy, nước này đang tăng cường liên hệ với các nhà sản xuất khác trên thế giới, để giảm thiểu nhập khẩu của Nga.

Đồng thời, quốc gia này đang nghiên cứu khả năng trang bị thêm một cơ sở tái hóa lỏng khí tự nhiên, do họ có kế hoạch tăng nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng.

Các tập đoàn năng lượng Sorgenia và Iren tuần trước cho biết khả năng sẽ xây dựng đơn vị LNG thứ tư với công suất 12 tỷ m3/năm ở Gioia Tauro, miền nam Italia.

Ngoài ra, Italia cũng có kế hoạch tăng cường nhập khẩu khí đốt của Algeria thông qua đường ống dẫn khí đốt Transmed, với công suất 110 triệu m3/ngày. Hiện nay, đường ống này chỉ hoạt động ở mức 55% công suất danh định.

Nga vẫn vận chuyển hết công suất khí đốt tới châu ÂuNga vẫn vận chuyển hết công suất khí đốt tới châu Âu
Dự báo giá dầu: khí đốt giảm kỷ lục, dầu không vượt quá 130Dự báo giá dầu: khí đốt giảm kỷ lục, dầu không vượt quá 130
Toàn cảnh cuộc chiến năng lượng Nga-phương TâyToàn cảnh cuộc chiến năng lượng Nga-phương Tây
Nga vẫn xuất khẩu năng lượng qua UkraineNga vẫn xuất khẩu năng lượng qua Ukraine

Nh.Thạch

AFP