Algeria: Sonatrach dự kiến đầu tư 50 tỷ USD vào lĩnh vực dầu khí trong giai đoạn 2024-2028

14:36 | 27/12/2023

|
(PetroTimes) - Tập đoàn dầu khí quốc gia Algeria (Sonatrach) sẽ tiếp tục đầu tư vào nhiều lĩnh vực như thăm dò, khai thác, công nghiệp hóa dầu, phân bón và cải tạo các nhà máy lọc dầu.
Algeria: Sonatrach dự kiến đầu tư 50 tỷ USD vào lĩnh vực dầu khí trong giai đoạn 2024-2028
Tổng giám đốc Sonatrach Rachid Hachichi. Ảnh AFP

Sonatrach vừa công bố kế hoạch đầu tư 50 tỷ USD vào lĩnh vực dầu mỏ và khí đốt tự nhiên trong giai đoạn 2024-2028, đặc biệt chú trọng đến các hoạt động thượng nguồn.

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Sonatrach, Giám đốc điều hành Rachid Hachichi của tập đoàn cho biết: "Trong khuôn khổ phát triển năng lực đầu tư của công ty, đặc biệt là trong các hoạt động thượng nguồn, nguồn tài chính trị giá 50 tỷ USD trong giai đoạn 2024-2028 sẽ dành ra 36 tỷ USD để phục vụ cho hoạt động thăm dò và khai thác".

Ông Hachichi cũng cho biết Sonatrach dự định sẽ phát triển danh mục đầu tư bằng cách mở rộng hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hóa dầu, thông qua sản xuất polypropylene, khởi công xây dựng đơn vị sản xuất methyl tert-butyl ether (MTBE), bên cạnh siêu dự án tích hợp sản xuất phốt phát, giúp Algeria trở thành một trong những nhà xuất khẩu phân bón lớn nhất trong khu vực và trên quốc tế.

Ngoài ra, ông cũng tiết lộ rằng tập đoàn sẽ đầu tư vào quá trình hiện đại hóa cơ sở hạ tầng, cải tạo một số nhà máy lọc dầu cũng như đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (R&D).

Algeria: Cựu lãnh đạo Sonatrach nguy cơ đối mặt 18 năm tù vì tham nhũngAlgeria: Cựu lãnh đạo Sonatrach nguy cơ đối mặt 18 năm tù vì tham nhũng
Eni và Sonatrach khánh thành phòng thí nghiệm năng lượng mặt trờiEni và Sonatrach khánh thành phòng thí nghiệm năng lượng mặt trời
Sonatrach ký thỏa thuận hợp tác với Đức trong lĩnh vực hydro xanhSonatrach ký thỏa thuận hợp tác với Đức trong lĩnh vực hydro xanh

Ý Thiên

AFP