Sonatrach ký thỏa thuận hợp tác với Đức trong lĩnh vực hydro xanh

16:51 | 23/12/2022

|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng toàn lục địa châu Âu, lục địa già càng thêm phần thèm muốn những nguồn tài nguyên tái tạo của lục địa châu Phi, nhất là nước Đức.
Sonatrach ký thỏa thuận hợp tác với Đức trong lĩnh vực hydro xanh

Vào hôm 22/12, công ty dầu khí nhà nước Sonatrach của Algeria và công ty khí đốt VNG của Đức đã cùng ký kết một Biên bản ghi nhớ nhằm xem xét những cơ hội hợp tác và thực hiện những dự án hydro và amoniac xanh, với mục đích xuất khẩu chúng sang Đức.

Biên bản ghi nhớ đã được ký kết tại sự kiện Ngày Năng lượng Algeria - Đức lần thứ 4. Vào giai đoạn đầu, hai doanh nghiệp sẽ thực hiện những nghiên cứu khả thi về chuỗi giá trị hydro nhằm thu được dữ liệu đánh giá tiềm năng cho những dự án thương mại tương lại của khu vực này.

Qua mối quan hệ đối tác mới này, Sonatrach đã tìm được lối đi phù hợp với lộ trình phát triển hydro xanh của Algeria. Theo đó, quốc gia này đặt mục tiêu khởi động những dự án thí điểm trong trung hạn, tiêu biểu là 2 dự án thí điểm để sản xuất hydro xanh trong năm 2023 và 2024.

Cũng qua mối quan hệ hợp tác này, Đức tiếp tục củng cố vị trí bản thân trên thị trường năng lượng châu Phi. Gã khổng lồ kinh tế châu Âu này đang bước chân theo Kenya và Libya trong việc trông cậy vào nguồn tài nguyên của Algeria nhằm đảm bảo nguồn cung năng lượng của mình trong tương lai.

Sonatrach có phát hiện dầu mớiSonatrach có phát hiện dầu mới
Sonatrach khởi động hai dự án thử nghiệm sản xuất hydro xanhSonatrach khởi động hai dự án thử nghiệm sản xuất hydro xanh
Algeria: Cựu lãnh đạo Sonatrach nguy cơ đối mặt 18 năm tù vì tham nhũngAlgeria: Cựu lãnh đạo Sonatrach nguy cơ đối mặt 18 năm tù vì tham nhũng
Eni và Sonatrach khánh thành phòng thí nghiệm năng lượng mặt trờiEni và Sonatrach khánh thành phòng thí nghiệm năng lượng mặt trời

Ngọc Duyên

AFP