Eni và Sonatrach khánh thành phòng thí nghiệm năng lượng mặt trời

16:39 | 19/11/2022

|
(PetroTimes) - Tập đoàn dầu khí nhà nước Sonatrach luôn hướng về phía trước trong việc phát triển năng lượng sạch, giúp đóng góp vào nỗ lực chuyển dịch năng lượng của đất nước Algeria.
Eni và Sonatrach khánh thành phòng thí nghiệm năng lượng mặt trời

Vào hôm 18/11, các nhà lãnh đạo của Tập đoàn dầu khí Eni (Ý) và Sonatrach đã khánh thành một phòng thí nghiệm năng lượng mặt trời. Đây sẽ là bước đầu tiên cho việc lắp đặt nhà máy quang điện công suất 10 MW trong khu phức hợp sản xuất Bir Rebaa Nord (BRN), nằm ở lưu vực Berkine, miền đông nam Algeria.

Phòng thí nghiệm này sẽ tiến hành thử nghiệm vài tấm quang điện trong điều kiện chiếu xạ khắc nghiệt ở miền nam Algeria, sau đó thu thập và phân tích dữ liệu để chọn ra những công nghệ hiệu quả nhất. Phòng thí nghiệm cũng sẽ mở cửa cho những trường đại học và viện nghiên cứu khác.

Eni và Sonatrach khánh thành phòng thí nghiệm năng lượng mặt trời

Còn nhà máy quang điện 10 MW sẽ là nhà máy thứ hai của khu phức hợp BRN. Cơ sở hạ tầng này sẽ có thêm vai trò đóng góp vào quá trình khử carbon khỏi giai đoạn sản xuất hydrocarbon. Ông Claudio Descalzi - Giám đốc điều hành của Eni nhận xét: “Khử carbon khỏi những hoạt động sản xuất hydrocarbon là một trong những chiến lược thiết yếu nhất của Eni để doanh nghiệp đạt được mức phát thải ròng bằng 0. Hôm nay sẽ là ngày đánh dấu mối liên kết chặt chẽ giữa Eni và Sonatrach trong nỗ lực hướng đến mục tiêu trung hòa carbon”.

Tuy Eni và Sonatrach đều là những công ty phát triển nhiên liệu hóa thạch lớn, họ vẫn đặt nhiều mục tiêu hành động vì khí hậu. Những sáng kiến trên đều nằm trong khuôn khổ chiến lược Net Zero toàn cầu của Eni. Đồng thời, đây cũng là một phần của kế hoạch khử cacbon ở quy mô rộng của cả hai doanh nghiệp.

TotalEnergies đầu tư phát triển 120 MW năng lượng mặt trời tại UgandaTotalEnergies đầu tư phát triển 120 MW năng lượng mặt trời tại Uganda
Đằng sau việc Mỹ thu giữ các lô thiết bị năng lượng mặt trời của Trung QuốcĐằng sau việc Mỹ thu giữ các lô thiết bị năng lượng mặt trời của Trung Quốc
Năng lượng tái tạo ở châu Phi: Tiềm năng chưa được khai thácNăng lượng tái tạo ở châu Phi: Tiềm năng chưa được khai thác

Ngọc Duyên

AFP