Algeria ký thỏa thuận khung về quan hệ đối tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo

08:35 | 16/05/2022

|
(PetroTimes) - Tại Algeria, quá trình chuyển đổi năng lượng cũng bao gồm cả sự hợp tác giữa các cơ quan hành chính nhà nước có liên quan trong lĩnh vực này và các công ty tư nhân về năng lượng tái tạo và sử dụng năng lượng hiệu quả.
Algeria ký thỏa thuận khung về quan hệ đối tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo

Theo đó, một thỏa thuận khung đã được ký tuần này tại trụ sở của Bộ Chuyển đổi Năng lượng và Năng lượng tái tạo, giữa Cơ quan Quốc gia về Thúc đẩy và Hợp lý hóa sử dụng năng lượng (APRUE) và Công ty Tosyali Iron Steel Industry Algeria.

"Thỏa thuận này nhằm phát triển quan hệ đối tác và hợp tác về phương pháp và kỹ thuật trong các lĩnh vực hiệu quả năng lượng, năng lượng tái tạo và công nghệ sạch", thông cáo báo chí đăng trên trang web của Bộ Chuyển đổi năng lượng và Năng lượng tái tạo.

Thỏa thuận được ký bởi Tổng giám đốc APRUE, Merouane Chaabane, và cổ đông kiêm giám đốc phụ trách kinh doanh của Tosyali Iron Steel Industry tại Algeria, Alp Topcuoglu, trước sự chứng kiến ​​của Bộ trưởng Algeria phụ trách Chuyển đổi năng lượng, Benattou Ziane.

Theo thông cáo báo chí, các điều khoản của thỏa thuận liên quan đến: “Sử dụng năng lượng hiệu quả và khoa học, kiểm toán năng lượng, quản lý năng lượng; sản xuất năng lượng tái tạo thông qua tự tiêu dùng và giảm phát thải khí nhà kính”.

Ông Ziane hoan nghênh việc ký kết thỏa thuận này và nhắc lại cam kết của Chính phủ trong việc hỗ trợ các dự án phát triển năng lượng tái tạo.

"Ông Benattou Ziane một lần nữa bày tỏ sự sẵn sàng hỗ trợ Tosyali Iron Steel Industry trong dự án lớn này để sản xuất điện từ điện mặt trời, với công suất 55 MW, do đó trở thành dự án quy mô lớn đầu tiên về năng lượng tái tạo trong ngành công nghiệp ở Algeria”, tuyên bố kết luận.

Vào ngày 12/4, Ủy ban Năng lượng tái tạo và Sử dụng năng lượng hiệu quả Algeria đã ký hợp đồng hợp tác kỹ thuật trong lĩnh vực năng lượng tái tạo với cơ quan hành chính nhà nước nhằm thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tái tạo và hiệu quả năng lượng trong các hoạt động nông nghiệp. Các nhà chức trách Algeria cam kết thúc đẩy năng lượng tái tạo trong tất cả các lĩnh vực để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng của đất nước.

Algeria đe dọa phá vỡ hợp đồng cung cấp khí đốt với Tây Ban NhaAlgeria đe dọa phá vỡ hợp đồng cung cấp khí đốt với Tây Ban Nha
Algeria: Quốc gia đứng đầu về phát hiện dầu khí trong quý 1/2022Algeria: Quốc gia đứng đầu về phát hiện dầu khí trong quý 1/2022
Eni đạt thỏa thuận khí đốt với AlgeriaEni đạt thỏa thuận khí đốt với Algeria

Nh.Thạch

AFP