Algeria: Quốc gia đứng đầu về phát hiện dầu khí trong quý 1/2022

11:42 | 20/04/2022

|
(PetroTimes) - Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ Ả Rập (OAPEC) có sứ mệnh chính là điều phối các chính sách năng lượng của các nước Ả Rập nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế của họ.
Algeria: Quốc gia đứng đầu về phát hiện dầu khí trong quý 1/2022

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ Ả Rập (OAPEC) thông báo rằng Algeria đã chiếm vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng Ả Rập về các phát hiện hydrocarbon, trong quý 1 năm 2022.

Hiệu suất này chủ yếu là nhờ ba khám phá dầu mỏ của công ty Sonatrach trong giai đoạn này. Các khám phá được thực hiện trên các lô Zemlet Al Arbi, West Oglet En Nasser-2 (WOEN-2) và Oised Sidi Chikh-1.

OPAEP cho biết: “Algeria đứng đầu trong các chỉ số đầu tư cho thăm dò dầu khí ở trong thế giới Ả Rập, trong quý đầu tiên của năm 2022, sau 3 phát hiện của nhóm Sonatrach”.

Tổ chức này cũng bình luận về tình hình chung của hoạt động thăm dò và đầu tư sản xuất. Theo báo cáo mang tên "Các chỉ số tích cực về đầu tư vào hoạt động thăm dò trong quý 1 năm 2022 và tác động của chúng đối với sự ổn định của thị trường dầu mỏ trên thế giới", 32 phát hiện dầu khí mới đã được thực hiện trên thế giới trong giai đoạn này, so với 18 phát hiện hàng năm.

Một tiến bộ quan trọng, đối với OAPEC, cho thấy “tầm quan trọng của các khoản đầu tư vào ngành dầu mỏ, thăm dò và khai thác, đặc biệt là để duy trì sự cân bằng của thị trường năng lượng thế giới”.

Eni phát hiện mỏ dầu và khí đốt mới ở Ai CậpEni phát hiện mỏ dầu và khí đốt mới ở Ai Cập
Namibia công bố nhiều phát hiện dầu khí ở bể KavangoNamibia công bố nhiều phát hiện dầu khí ở bể Kavango
Eni phát hiện dầu khí tại AlgeriaEni phát hiện dầu khí tại Algeria
TotalEnergies phát hiện lớn về dầu khí ngoài khơi SurinameTotalEnergies phát hiện lớn về dầu khí ngoài khơi Suriname

Nh.Thạch

AFP