Ai Cập sẽ có thể lọc toàn bộ sản lượng dầu từ năm 2023

21:09 | 12/03/2021

|
(PetroTimes) - Để giúp lĩnh vực dầu mỏ của mình cạnh tranh hơn và có được ảnh hưởng lâu dài đáng kể trên thị trường khí đốt thế giới, Ai Cập dự định tăng cường năng lực sản xuất các sản phẩm tinh chế tại địa phương.
Ai Cập sẽ có thể lọc toàn bộ sản lượng dầu từ năm 2023
Một nhà máy lọc dầu ở Ai Cập

Theo một thông cáo báo chí, Bộ trưởng Dầu mỏ Ai Cập Tarek El Molla đã tuyên bố rằng tất cả sản lượng dầu của nước này có thể được tinh chế tại địa phương trong vòng hai năm tới. Điều này một phần là do các công trình liên quan đến hiện đại hóa và mở rộng các nhà máy lọc dầu của đất nước được hoàn thành trong cùng thời gian.

Thật vậy, các nhà chức trách Ai Cập đã thông báo vào năm 2019 rằng họ sẽ đầu tư 9 tỷ USD vào việc hiện đại hóa 6 nhà máy lọc dầu. Quốc gia này có 8 nhà máy lọc dầu với tổng công suất 38 triệu tấn, trong đó chỉ sử dụng công suất 25 triệu tấn. Chương trình rộng lớn này, sẽ kết thúc vào năm 2023, do đó sẽ giúp cải thiện hiệu quả hoạt động của Ai Cập trong lĩnh vực lọc dầu và thúc đẩy sự độc lập của nước này với nguồn cung quốc tế.

Ai Cập đã đạt được khả năng tự cung cấp khí đốt, nhưng vẫn đang gặp khó khăn trong việc đạt được độc lập trong các sản phẩm dầu mỏ. Nước này vẫn nhập khẩu một phần đáng kể nhiên liệu tiêu thụ và đồng thời cũng đang nỗ lực thúc đẩy sản xuất dầu thô.

Shell bán tài sản dầu mỏ ở sa mạc Ai Cập với giá 926 triệu USDShell bán tài sản dầu mỏ ở sa mạc Ai Cập với giá 926 triệu USD
Ai Cập: SDX được gia hạn giấy phép khai thác dầu West Gharib đến năm 2031Ai Cập: SDX được gia hạn giấy phép khai thác dầu West Gharib đến năm 2031
Ai Cập và Schlumberger số hoá dữ liệu dầu khíAi Cập và Schlumberger số hoá dữ liệu dầu khí

Nh.Thạch

AFP