SDX công bố kế hoạch sản xuất dầu và khí đốt ở Maroc và Ai Cập cho năm 2021

17:22 | 30/01/2021

|
(PetroTimes) - Sau một năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch, SDX Energy khởi đầu năm mới đầy lạc quan ngay cả khi sản lượng tổng thể của họ sẽ tụt giảm từ nay đến cuối năm 2021. Để nhanh chóng đảo ngược tình trạng này, các giếng khoan mới sẽ đi vào hoạt động cũng như thực hiện các công việc bảo trì.
SDX công bố kế hoạch sản xuất dầu và khí đốt ở Maroc và Ai Cập cho năm 2021

Công ty dầu khí SDX Energy của Anh vừa công bố dự báo sản lượng cho năm 2021 ở Maroc và Ai Cập, những nơi tập trung toàn bộ hoạt động của họ. Tuy nhiên, công ty nói rằng trong trường hợp có sự gián đoạn liên quan đến dịch Covid-19, những dự báo này có thể được xem xét lại. Công ty hoạt động tại Maroc và Ai Cập, tương ứng tại các khu vực Tây Grarhib và Nam Disouq.

Trong tất cả các hoạt động của công ty, sản lượng dự kiến sẽ giảm từ 1 đến 6% so với năm ngoái nếu loại trừ tài sản đã bán vào năm 2020. Sản lượng dự kiến ​​sẽ giảm từ 5.620 đến 5.920 thùng dầu tương đương mỗi ngày.

Tình trạng này là do việc lắp đặt máy nén và cải tạo lại các giếng khoan. Tuy nhiên, điều đó sẽ được bù trừ lại một phần nhờ vào sự đóng góp của giếng khoan SD-12X, gần đây đã được đưa vào sản xuất ở Ai Cập. Giếng khoan này được phát hiện vào tháng 4 năm 2020 và đạt lưu lượng 25 triệu feet khối khí mỗi ngày thông qua một ống dẫn 54/64 inch.

Cần lưu ý rằng giếng đang phát triển, Ibn Yunus-2X và giếng thăm dò, Hanut-1X, sẽ được khoan liên tiếp, từ quý 2 năm 2021. Giếng đầu tiên sẽ nhắm đến khoang phía Tây ở khu mỏ Ibn Yunus, có thể sẽ được hoàn thành sớm và kết nối với hệ thông sau khi khoan. Giếng khoan Hanut-1X hướng đến thể tích trung bình có thể thu hồi là 139 tỉ feet khối với khả năng thành công là 33%.

Ở Maroc, họ dự báo mức tăng trưởng sản lượng từ 8 đến 12% so với năm ngoái và nhất là kỳ vọng vào mức tiêu dùng trở lại bình thường cho toàn bộ khách hàng, vốn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Tại Tây Gharib, sản lượng dự kiến sẽ giảm trong nửa đầu năm nay. Nguồn cung sau đó sẽ tăng lên nhờ các giếng khoan mới dự kiến ​​được đưa vào hoạt động từ năm 2022 đến năm 2023. Sản lượng do đó sẽ tăng thêm 3.000 thùng mỗi ngày.

Tuy nhiên, công ty nói rằng trong trường hợp có sự gián đoạn liên quan đến Covid-19, phương hướng sản xuất có thể được sửa đổi.

Tại Nam Disouq, công ty nắm trong tay 55% cổ phần và quyền điều hành. Tính đến ngày 31/12/2020, sản lượng trung bình là 49,5 triệu feet khối khí mỗi ngày. Tại khu vực Tây Gharib, lãi suất đạt 50% và sản lượng vào cuối tháng 12 là 3285 thùng mỗi ngày, cho sản lượng khí đốt bổ sung là 6,5 triệu feet khối khí một ngày.

SDX Energy phát hiện khí thương mại tại giếng khoan Sobhi ở Ai CậpSDX Energy phát hiện khí thương mại tại giếng khoan Sobhi ở Ai Cập
SDX Energy phát hiện khí thương mại tại giếng khoan BMK-1 ở Ma rốcSDX Energy phát hiện khí thương mại tại giếng khoan BMK-1 ở Ma rốc
SDX Energy phát hiện dầu ở Ai CậpSDX Energy phát hiện dầu ở Ai Cập

Nh.Thạch

AFP