Ai Cập ký kết thỏa thuận phát triển dự án hydro mới

14:00 | 17/11/2022

|
(PetroTimes) - Vào hôm 16/11, Hassan Allam Utilities (Ai Cập), Masdar Clean Energy (UAE) và Liên doanh Infinity Power Holding cho biết đã ký kết một Thỏa thuận khung với các tổ chức do nhà nước Ai Cập bảo trợ để phát triển dự án hydro xanh. Dự án sẽ nằm trong khu Kinh tế Kênh đào Suez (SCZONE). Với công suất 2 GW, dự án sẽ sản xuất được tận 1 triệu tấn amoniac xanh.
Ai Cập ký kết thỏa thuận phát triển dự án hydro mới

Vào tháng 4/2022, Masdar, Hassan Allam Utilities và chính quyền Ai Cập cũng đã ký hai Biên bản ghi nhớ với Masdar và với Hassan Allam Utilities. Theo đó, mỗi doanh nghiệp sẽ phát triển một nhà máy sản xuất hydro xanh, một ở SCZONE và một ở bờ biển Địa Trung Hải. Họ đặt mục tiêu đạt được 4 GW công suất điện phân và sản xuất được 2,3 triệu tấn amoniac xanh từ nay cho đến năm 2030.

Ông Amr Allam - Giám đốc điều hành của Hassan Allam Holding cho biết: “Các mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Hassan Allam Utilities, Masdar và Infinity Power Holding sẽ mang về cho Ai Cập nhiều cơ hội hơn để chuyển dịch sang nền kinh tế xanh, thúc đẩy phát triển bền vững toàn quốc”.

Hassan Allam Utilities là công ty con của Hassan Allam Holding, chuyên về đầu tư và phát triển cơ sở hạ tầng bền vững.

Tại thời điểm đang diễn ra COP27, những công ty trên và Ai Cập cũng đã ký một thỏa thuận về việc phát triển một trang trại điện gió có công suất 10 GW.

Liên doanh Infinity Power Holding cũng đã thông báo khởi động một nhà máy điện mặt trời mới. Nhà máy này có công suất 6 MW.

ADNOC và TAQA khởi động dự án hydro xanhADNOC và TAQA khởi động dự án hydro xanh
Ai Cập đầu tư hơn 30 tỷ USD vào các dự án hydro và amoniacAi Cập đầu tư hơn 30 tỷ USD vào các dự án hydro và amoniac
EU phê duyệt thêm 5,2 tỷ USD cho các dự án hydro xanhEU phê duyệt thêm 5,2 tỷ USD cho các dự án hydro xanh

Ngọc Duyên

AFP