Ai Cập hướng tới mức sản lượng khí đốt kỷ lục

19:00 | 17/03/2021

|
(PetroTimes) - Để tối đa hóa tiềm năng khí đốt và đảm bảo sản xuất năng lượng, Ai Cập đã ký một số thỏa thuận cho phép nước này tăng năng lực sản xuất khí đốt.
Ai Cập hướng tới mức sản lượng khí đốt kỷ lục

Công ty khí đốt quốc gia Ai Cập (EGAS) thông báo rằng họ sẽ ký ba hợp đồng phát triển trị giá 377,7 triệu đô la và sẽ hoàn tất chín thỏa thuận thăm dò và sản xuất khí tự nhiên trị giá khoảng 981 triệu đô la. Các thỏa thuận này sẽ tăng sản lượng khí đốt quốc gia từ 6,6 tỷ năm 2020 lên 7,2 tỷ feet khối khí mỗi ngày.

Những dữ liệu mới này đã được thảo luận tại cuộc họp chung của EGAS diễn ra vào ngày 14/3, với mục đích là thông qua ngân sách cho năm tài chính 2021/2022 liên quan đến chiến dịch sản xuất khí đốt sẽ bắt đầu vào tháng 7 tới.

Trong số các công ty tham gia ký kết hợp đồng có Pharaonic Petroleum, một liên doanh giữa BP, Petrobel và một liên doanh giữa EGPC và ENI đang hoạt động tại Ai Cập.

Ngoài ra, Magdy Galal, chủ tịch EGAS chỉ ra rằng công ty đã hoàn thành thành công việc khoan hai giếng thăm dò cũng như hiện thực hóa một nghiên cứu địa chấn 3D tại các khu vực của các thỏa thuận ở phía tây Địa Trung Hải với tổng diện tích là 18.000 km2.

Ai Cập, vốn đã tự cung tự cấp về khí đốt, hy vọng sẽ trở thành một trung tâm khí đốt lớn trong khu vực và với sự gia tăng sản lượng dự kiến, để tăng cường xuất khẩu sang các nước khác.

Ai Cập: Gulf Capital rút lui sau 7 năm đầu tư vào công ty khoan dầu khí ECDCAi Cập: Gulf Capital rút lui sau 7 năm đầu tư vào công ty khoan dầu khí ECDC
Ai Cập sẽ có thể lọc toàn bộ sản lượng dầu từ năm 2023Ai Cập sẽ có thể lọc toàn bộ sản lượng dầu từ năm 2023
Shell bán tài sản dầu mỏ ở sa mạc Ai Cập với giá 926 triệu USDShell bán tài sản dầu mỏ ở sa mạc Ai Cập với giá 926 triệu USD

Nh.Thạch

AFP