10 nhân vật có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thăm dò dầu khí có thể bạn chưa biết

15:16 | 21/06/2024

|
(PetroTimes) - Dưới đây là danh sách những người có sức ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực thăm dò dầu khí quốc tế theo nghiên cứu của GlobalData, dựa trên hiệu suất và mức độ tương tác trực tuyến của họ trong 90 ngày qua. Những người này có số lượng người theo dõi trên mạng xã hội rất cao.
10 nhân vật có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thăm dò dầu khí có thể bạn chưa biết
Samir Madani. Ảnh AP

1. Samir Madani

Madani là một doanh nhân, người đã làm việc trong ngành công nghệ 20 năm trước khi chuyển sang lĩnh vực dầu khí. Năm 2016, ông đồng sáng lập trang web theo dõi giá và khối lượng dầu hàng ngày Tanker Trackers và Tổ chức giao dịch dầu Tweeters, chuyên cung cấp tin tức và số liệu thống kê theo thời gian thực về thị trường dầu toàn cầu. Có gần 27 nghìn người theo dõi trang Twitter cá nhân của ông.

2. Anas Alhajji

Từng giữ các vị trí như Đối tác quản lý tại Energy Outlook Advisors và Nhà kinh tế trưởng tại NGP Energy Capital Management, Alhajji là một nhà kinh tế năng lượng, nhà văn, nhà nghiên cứu và diễn giả đáng ngưỡng mộ. Ông tập trung vào các chủ đề như triển vọng thị trường dầu khí, an ninh năng lượng, địa chính trị cũng như sự gián đoạn kỹ thuật số trong cung và cầu.

10 nhân vật có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thăm dò dầu khí có thể bạn chưa biết
Anas Alhajji. Ảnh Bloomberg

3. Steve Everley

Everley là Giám đốc điều hành của FTI Consulting, làm việc trong lĩnh vực năng lượng và tài nguyên thiên nhiên. Ông là người phát ngôn của North Texans về Khí đốt tự nhiên và là cố vấn cấp cao cho chương trình nghiên cứu Energy In Depth. Vào tháng 5/2011, Steve làm cố vấn chính sách năng lượng cho Newt Gingrich tại American Enterprise Institute và American Solutions, tập trung chủ yếu vào quy định về dầu khí.

4. Francisco Monaldi

Monaldi là nhà nghiên cứu năng lượng làm việc tại một số tổ chức học thuật như Đại học Rice ở Texas, Đại học Columbia và Tecnológico de Monterrey của Mexico. Ông cũng là Giám đốc sáng lập và giáo sư tại Trung tâm Năng lượng và Môi trường thuộc Viện Instituto de Estudios Superiores de Administración (IESA) của Venezuela. Ông là học giả hàng đầu về kinh tế-chính trị của ngành dầu mỏ, cũng như quản lý tài sản dầu mỏ ở Mỹ Latinh và các nước đang phát triển. Người theo dõi trên trang Twitter cá nhân của ông lên đến 26.200.

5. Ed Crooks

Ed Crooks đã làm việc cho Financial Times từ năm 1999. Ông từng đảm nhận vị trí biên tập viên năng lượng, biên tập viên tin tức Anh và biên tập viên kinh tế tại London trước khi trở thành biên tập viên năng lượng và công nghiệp tại New York. Ed cũng từng làm phóng viên kinh tế cho BBC, phóng viên và biên tập viên cho tờ Investor Chronicle và là nhà phân tích kinh tế tại Viện Nghiên cứu Tài chính.

6. David Sheppard

Sheppard là người quản lý bài viết về năng lượng và môi trường của Financial Times, đưa tin về các doanh nghiệp trong quá trình điều hướng chuyển đổi năng lượng cũng như những thay đổi trên thị trường dầu khí. Trước đây ông là biên tập viên thị trường năng lượng của tờ Financial Times ở London và là phóng viên cấp cao của Reuters.

7. Ruth Hayhurst

Hayhurst là một nhà báo độc lập chuyên về các vấn đề năng lượng, môi trường và chính quyền địa phương. Cô điều hành trang web tin tức DrillOrDrop.com, tập trung khai thác các vấn đề dầu khí trên bờ và công nghệ fracking. Ruth cũng có 30 năm kinh nghiệm viết bài cho một số cơ quan truyền thông của Vương quốc Anh, bao gồm đài phát thanh và truyền hình BBC.

8. Christopher Johnson

Johnson là biên tập viên năng lượng của Reuters từ năm 1990. Ông tập trung vào thị trường dầu khí thay đổi liển tục, báo cáo về cách các cường quốc toàn cầu như Mỹ và OPEC tương tác với nhau và gây ảnh hưởng đến giá dầu.

9. Tom Quinn

Quinn là Giám đốc nội dung chuyên môn của Gastech, một triển lãm và hội nghị về lĩnh vực khí đốt, khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) và năng lượng toàn cầu. Ông có gần 20 năm kinh nghiệm sản xuất nội dung cho lĩnh vực năng lượng và xây dựng các nền tảng trao đổi kiến ​​thức trong ngành.

10. Russel Norman

Norman là Giám đốc điều hành của Greenpeace New Zealand và là cựu đồng lãnh đạo Đảng Xanh New Zealand. Là thành viên của Greenpeace, ông Norman tập trung vào năng lượng tái tạo, biến đổi khí hậu và cách thức mà ngành dầu khí tác động đến môi trường.

Nam Phi: Luật pháp cho phép khởi động lại hoạt động thăm dò dầu khíNam Phi: Luật pháp cho phép khởi động lại hoạt động thăm dò dầu khí
Hoạt động khoan thăm dò dầu khí thế giới giảm mạnhHoạt động khoan thăm dò dầu khí thế giới giảm mạnh
New Zealand muốn dỡ bỏ lệnh cấm thăm dò dầu khíNew Zealand muốn dỡ bỏ lệnh cấm thăm dò dầu khí

Anh Thư

AFP