Việc xây dựng Nord Stream 2 bị đình chỉ ở Đức

21:43 | 06/05/2021

|
(PetroTimes) - Tổ chức môi trường NABU khiếu nại đã dẫn đến việc đình chỉ công việc đặt đường ống cho dự án Nord Stream 2. Theo NABU, dự án có nguy cơ phá hủy các sinh cảnh trong môi trường biển.
Việc xây dựng Nord Stream 2 bị đình chỉ ở Đức

Cơ quan hàng hải và thủy văn Đức (BSH) nói với Sputnik rằng công việc xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 bị đình chỉ cho đến cuối tháng 5 sau khi có đơn kiện của các nhà bảo vệ môi trường.

Trước đó, tổ chức phi chính phủ Naturschutzbund Deutschland (NABU) đã phản đối quyết định của cơ quan phê duyệt việc đặt đường ống trong vùng đặc quyền kinh tế của Đức ở Biển Baltic trên một đoạn dài 16,5 km.

Các nhà bảo vệ môi trường cho rằng việc lắp đặt Nord Stream 2 có khả năng phá hủy môi trường sống tự nhiên dưới đáy biển ở một khu vực tương đương với hơn 16 sân bóng đá. Họ cũng đặt câu hỏi về nhu cầu của đất nước họ đối với đường ống này nói chung.

Kể từ bây giờ, tư pháp Đức phải theo dõi đơn kiện của NABU. Đang chờ phán quyết, việc đặt đường ống sẽ không thể tiếp tục. Các nhà bảo vệ môi trường đã bày tỏ sự hài lòng với việc tạm dừng công việc hiện tại.

Căng thẳng chính trị

Ngày 29/4, Nghị viện châu Âu đã thông qua một nghị quyết kêu gọi "thúc giục EU giảm sự phụ thuộc vào năng lượng của Nga" và kêu gọi các thể chế của EU và tất cả các nước thành viên ngừng triển khai dự án Nord Stream 2.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Annegret Kramp-Karrenbauer lập luận rằng lượng khí đốt được cung cấp qua đường ống trong tương lai có thể phụ thuộc vào “hành vi” của Nga.

Thủ tướng Angela Merkel ngày 20/4 thừa nhận rằng dự án này là trung tâm của một "cuộc đấu tranh chính trị" ở châu Âu, đồng thời nhấn mạnh rằng đường ống tương lai sẽ vận chuyển cùng loại khí đốt của Nga đến châu Âu thông qua Ukraine hoặc Thổ Nhĩ Kỳ mà không đưa ra phản đối.

Bà cũng nhắc lại rằng Berlin vẫn ủng hộ Ukraine là quốc gia trung chuyển khí đốt của Nga tới châu Âu.

Thị trường hay đòn phản công của Gazprom để bảo vệ Nord Stream 2Thị trường hay đòn phản công của Gazprom để bảo vệ Nord Stream 2
Line thứ hai của Nord Stream 2 đã bị dừngLine thứ hai của Nord Stream 2 đã bị dừng
Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ nhất trí trừng phạt 20 công ty tham gia Nord Stream 2Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ nhất trí trừng phạt 20 công ty tham gia Nord Stream 2

Nh.Thạch

RT