Venezuela thử tên lửa trong lúc chờ tàu chở dầu của Iran

19:00 | 23/05/2020

|
(PetroTimes) - Ngày 22/5, Venezuela đã thử tên lửa trên một hòn đảo trong khi chờ đợi tàu chở dầu Iran đến để cung cấp dầu thô cho quốc gia Nam Mỹ này, giữa lúc căng thẳng với Mỹ gia tăng.
venezuela thu ten lua trong luc cho tau cho dau cua iran
Tên lửa Venezuela

"Chúng tôi đã chứng kiến ​​các cuộc tập trận quân sự (...) trên đảo La Orchila, với việc thử tên lửa có độ chính xác tối đa để bảo vệ vùng biển và bờ biển của chúng tôi", Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết trong một cuộc họp với bộ chỉ huy quân sự phát trên truyền hình nhà nước.

Các thử nghiệm tên lửa được thực hiện như một phần của Chiến dịch "Lá chắn Bolivar".

Cuộc tập trận quân sự và bắn tên lửa diễn ra trong bối cảnh 5 tàu chở dầu của Iran đang trên đường tới Venezuela. Hoa Kỳ đã gửi nhiều tàu chiến đến vùng biển Caribbean để chặn bắt các tàu này vì cho rằng cả Iran và Venezuela đều đang bị cấm vận. "Chúng tôi sẵn sàng cho bất cứ điều gì, bất cứ lúc nào", ông Maduro nói trong một bài phát biểu trên truyền hình ngày 20/5, đồng thời cảm ơn Iran vì đã hỗ trợ Venezuela trước sự thù địch của Washington.

Venezuela có trữ lượng dầu lớn nhất thế giới nhưng sản lượng của nước này đang rơi tự do. Caracas tin rằng các lệnh trừng phạt của Mỹ là nguyên nhân gây ra sự sụp đổ này.

venezuela thu ten lua trong luc cho tau cho dau cua iranBộ trưởng Quốc phòng Venezuela: Tàu chở dầu Iran sẽ đến Venezuela bất chấp sự ngăn cản của Mỹ
venezuela thu ten lua trong luc cho tau cho dau cua iranXung quanh vụ căng thẳng mới giữa Iran và Mỹ về tàu chở dầu tới Venezuela
venezuela thu ten lua trong luc cho tau cho dau cua iranRosneft từ bỏ mọi hoạt động ở Venezuela

Nh.Thạch

AFP